Vụ bé gái 11 tuổi bị bố và ông nội hiếp dâm: Mẹ và bà ngoại cháu bé liên tục bị doạ giết

( PHUNUTODAY ) - "Tôi rất lo lắng vì cả hai mẹ con tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn dọa giết. Đi đâu tôi cũng thấp thỏm ngó trước, ngó sau. Sắp tới, cháu X. sẽ chuyển đến chỗ tôi ở vì chỗ đó hoang vu, lại thân gái một mình nên tôi sợ sẽ có chuyện", bà M. (bà ngoại cháu bé) cho hay.

Mẹ và bà ngoại cháu bé liên tục bị doạ giết

Ngày 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án chung thân đối với ông Phan Thanh Sơn (ông nội bé Đ.) và Phan Thanh Tuấn (bố ruột bé Đ.) về tội danh "Hiếp dâm trẻ em" khép lại vụ án ông nội, cha ruột hiếp dâm bé gái 11 tuổi gây rúng động dư luận suốt những ngày qua.

be-gai-11-tuoi-bi-bo-va-o

Bị cáo Phan Thanh Sơn (ông nội bé Đ.)

Sau phiên toà, bà Nguyễn Thị M. (bà ngoại bé Đ.) và chị Nguyễn Thị X. (mẹ bé Đ.) cảm thấy nhẹ lòng vì công lý đã được thực thi.

Theo bà M. thời gian qua, có rất nhiều lời động viên, chia sẻ của người thân, bạn bè… khuyên bà và chị X. đấu tranh đến cùng và vượt qua cú sốc. Tuy nhiên, bà M. cũng cho biết đã nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ số lạ đe dọa giết bà và con gái.

"Tôi rất lo lắng vì cả hai mẹ con tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn dọa giết. Đi đâu tôi cũng thấp thỏm ngó trước, ngó sau. Sắp tới, cháu X. sẽ chuyển đến chỗ tôi ở vì chỗ đó hoang vu, lại thân gái một mình nên tôi sợ sẽ có chuyện", bà M. cho hay.

Công lý được thực thi

Trước đó, trong phiên toà ngày 11/9, bà M. tỏ thái độ quyết tâm trước phiên tòa vì quá bức xúc, đau đớn trước hành vi loạn luân của con rể và ông thông gia. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày phiên tòa mới được xét xử vì lý do thiếu vắng một số người liên quan đến vụ án.

be-gai-11-tuoi-bi-bo-va-o

Bà ngoại và mẹ cháu Đ. đến từ rất sớm để tham dự phiên tòa

Trong phiên tòa, bị cáo Phan Thanh Sơn biện minh cho hành vi của mình vì vợ chết sớm, không biết chữ, ít tiếp cận báo đài và những người xung quanh nên không tỉnh táo. Mặt khác, bản thân mắc chứng bệnh tâm thần nên không làm chủ được hành vi của mình.

Được nói lời sau cùng, bị cáo giãi bày: "Giờ bị cáo đã lớn tuổi, bác sĩ chẩn đoán bị xơ gan, mong tòa giảm nhẹ mức án để sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời. Mong mọi người trong phòng xét xử, hàng xóm tha thứ cho thân già đầy tội lỗi này".

Tuy nhiên, tại phiên tòa cả bà ngoại và mẹ ruột cháu Đ. đều phản bác lại nguyện vọng của bị cáo và đề nghị hội đồng xét xử xử phạt nghiêm, đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật. Còn luật sư bào chữa cho bị hại khẳng định hành vi của bị cáo là loạn luân, không thể chấp nhận, cần có mức án cao nhất để răn đe.

Kết luận phiên tòa, HĐXX kết luận hành vi của bị cáo đã gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm sinh lý của người bị hại, mang tính chất loạn luân nên bị cáo cần phải nhận mức án nghiêm khắc, cách li bị cáo ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, bị cáo bị hạn chế một phần về năng lực nhận thức, ăn năn hối cải nên HĐXX quyết định tuyên bị cáo Phan Thanh Sơn phạm tội "Hiếp dâm trẻ em", chịu mức án chung thân.

be-gai-11-tuoi-bi-bo-va-o

Bà ngoại và mẹ cháu Đ. quyết tâm đấu tranh đến cùng để bảo vệ cháu Đ. trước hành vi đồi bại của cha ruột và ông nội.

Bà M. nghẹn ngào: "Cuối cùng vụ án cũng đưa được ra ánh sáng, tôi đã đòi được công lý cho đứa cháu tội nghiệp của tôi.

Sau vụ việc, cháu gái tôi luôn trong trạng thái buồn tủi, nhiều lần bật khóc. Nghe tin cha và ông nội bị án chung thân nó khóc nhiều lắm. Nhưng sau khi được tôi và mẹ nó động viên, cháu đã bình tĩnh lại và hứa sẽ học thật giỏi để vào ngành công an bắt tội phạm.

Không còn người đàn ông trong gia đình, chắc chắn con tôi sẽ vất vả hơn, nhưng tôi không hối hận về quyết định của mình, tôi sẽ động viên và giúp đỡ hai mẹ nó vượt qua khó khăn này", bà M. buồn bã nói.

Theo cáo trạng, bé Đ. (SN 2006) sống chung nhà với cha là Phan Thanh Tuấn (SN 1981) và ông nội Phan Thanh Sơn (SN 1955) tại xã An Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Trong quá trình sống chung từ năm 2016 đến đầu năm 2017, bé Đ. đã bị cha và ông nội bắt ép qua hệ tình dục nhiều lần. Sau mỗi lần quan hệ, Phan Thanh Tuấn cho bé Đ. uống thuốc tránh thai và dọa không được nói cho ai biết, nếu không sẽ giết cả hai mẹ con.

Ngày 29/3/2017, bà Nguyễn Thị M. (SN 1962, bà ngoại bé Đ.) phát hiện sự việc và dẫn Đ. đến Công an huyện Mang Thít để trình báo.

Kết quả điều tra của công an xác định, từ tháng 7/2016 đến ngày bị tố giác, bé Đ. bị cha ruột xâm hại là 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào ngày 23/3/2017. Từ khoảng tháng 3/2016 đến khoảng tháng 2/2017, Đ. bị ông nội xâm hại tình dục 3 lần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn