"Mẹ đi lấy chồng, con ngủ ngoài đường", bức ảnh xót xa nhất 2018 khiến người xem nhói lòng

( PHUNUTODAY ) - Đây là 1 trong những bức ảnh xót xa nhất trong năm 2018 khiến người xem không khỏi rơi lệ.

Mẹ đi lấy chồng, con ngủ ngoài đường

Cậu bé Vừ M.H. (6 tuổi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang) ngủ giữa đường đất là hình ảnh khiến nhiều người xem ám ảnh vào tháng 8/2018.

Bố H. đã mất, mẹ em lấy chồng khác. Khi đi lấy chồng, mẹ mang theo người con lớn, còn bé H. được bác nhận nuôi.

hinh-anh-an-tuong-1

Người bác này hay ốm đau, uống rượu nên H. thường qua lại nhà các chú và bà ngoại cạnh đó ăn uống, còn đêm thì vẫn về nhà ngủ với bác. Một ngày tháng 8/2018, vì bác say rượu, không dám về nhà em đành ngủ ngoài đường.

3 đứa trẻ ngoài hàng rào trường học

Bức ảnh của một độc giả ở TP.HCM ghi lại cảnh 3 em nhỏ phía ngoài hàng rào của trường học trong ngày khai giảng cũng khiến người xem xúc động mạnh.

3 bé gái với thân hình gầy gò, mặc quần áo cũ đang ở phía ngoài của một trường học.

2 trong số 3 bé gái đang cố bám vào hàng rào để nhìn vào bên trong, nơi những học sinh khác trong bộ đồng phục mới, vui đùa trong ngày đầu tiên của năm học.

hinh-anh-an-tuong-2

Nhiều độc giả bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của các em bé phía bên kia bức tường rào khi cho rằng “Một bức ảnh, hai thế giới”.

Bức ảnh được độc giả Phúc Diên (SN 1986, TP.HCM) chụp tại trường THCS Hoàng Diệu (quận Tân Phú, TP.HCM).

Độc giả này cũng cho biết thêm, ba đứa trẻ trên có hoàn cảnh đặc biệt. Các em không được đến trường, phải hành nghề ăn xin ở một ngã tư.

Cô gái tật nguyền phải ngủ ở chuồng lợn

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội facebook đăng tải hình ảnh một cô gái sống trong chuồng lợn ở xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái gây xôn xao dư luận.

Theo nội dung được đăng tải, cô gái sống trong chuồng lợn là Bàn thị L (SN 2000, trú tại thôn Nậm Mười, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn). Gia đình L có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi mẹ mất sớm, bản thân thì bị tật nguyền từ nhỏ.

photo-1-1546506719280732754082

Từ khi mẹ mất, L ở với bà nội và bố. Bà nội là người vẫn thường chăm sóc L trong những lúc khó khăn, vất vả trước đây. Bà nội L sau đó qua đời do tuổi cao sức yếu, bố thì đầu óc không được khôn ngoan như người khác lại hay uống rượu và đi tối ngày.

Hai mảnh đời xích lại

Trong bức ảnh là cụ Tiến, 87 tuổi, ở Vĩnh Phúc. Vợ mất 5 năm nay và không có con, cụ sống bằng tiền trợ cấp trong căn nhà tồi tàn.

hinh-anh-an-tuong-5

Người thanh niên là Nguyễn Văn Lưu (SN 1994, quê gốc Bình Định). Ngày 12/9/2016, Lưu đang là nhân viên một công ty vàng bạc đá quý ở TPHCM, thì bị một chiếc xe 7 chỗ tông phải.

Tai nạn đã khiến anh phải cưa bỏ 1 chân. Lúc biết bị cưa chân, anh khóc hàng tiếng trong căn phòng lạnh, nhưng sau đó chàng trai đành chấp nhận số phận.

hinh-anh-an-tuong-6

Hai năm sau vụ tai nạn kinh hoàng, chàng trai đất võ dần hồi phục sức khỏe và theo học nghề xăm hình nghệ thuật ở Vĩnh Phúc.

Tại đây, anh gặp và giúp đỡ cụ Tiến, người đàn ông cô đơn, bệnh tật không có gia đình, người thân bên cạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn