Không thể bỏ qua 8 mẹo vặt mà ông cha ta từ xa xưa đã lưu truyền đến nay vẫn cần dùng tới

( PHUNUTODAY ) - Có một sự thật không thể phủ nhận rằng, dù cho ngày nay khoa học kỹ thuật đã có những bước phát triển thần kì nhưng những mẹo vặt thời xưa có tuổi đời hơn 100 năm này vẫn giữ nguyên giá trị.

1. Phát hiện ga có bị rò rỉ hay không

photo1463370525322-1463370525379

Rò rỉ khí gas cực nguy hiểm, vì thế khi phát hiện thấy mùi gas, hãy bôi một lớp xà phòng lên chiều dài ống dẫn gas. Ở đâu xuất hiện bọt khí, nơi đó chính là điểm rò rỉ khí gas.

2 Làm cách nào để đốn ngã một cái cây?

Có lẽ bạn đang nghĩ rằng để đốn ngã một cái cây đòi hỏi sức lực và sự khéo léo chăng? Hãy quên những suy nghĩ đó đi khi bạn biết mẹo này.

Hãy nhớ những mẹo vặt này vì nó có thể cứu sống bạn 1 lúc nào đó! - Ảnh 2.Đầu tiên, hãy xác định hướng mà bạn muốn cây đổ về phía đó. Tiếp theo, hãy dùng dao chặt sâu vào thân cây. Cuối cùng, dùng một cái dây thừng chuộc chặt vào thân cây như hình trên và kéo về phía mà mình muốn.

Với cách siêu đơn giản này, thân cây cứng ngắc cũng phải ngã gục mà thôi.

3. Cách giữ cho cây luôn tươi tốt

Đầu tiên hãy chuẩn bị một cái xô đầy nước (phải cao hơn so với chậu cây bạn muốn giữ nước). Đặt chậu cây bên cạnh xô.

Sau đó, hãy dùng hai ba sợi len đan hờ vào nhau. Một đầu, chúng ta cho vào chậu cây, một đầu chúng ta nhúng ngập sâu trong chậu nước.

4. Bảo quản trứng lâu hơn

anh-8-1467108898177-25-0-362-660-crop-1467109908147

Bạn chỉ cần đặt trứng vào một cái vò hoặc bình sạch có chứa muối biển. Đặt chúng ở nơi khô, thoáng. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản trứng trong một thời gian dài.

5. Chế ngự cơn hung dữ của chó

anh-9-1467108934261

Dùng một chiếc gậy dài chừng 2m, nhanh tay đặt ngay chiếc khăn tay hoặc mũ vào đầu gậy hướng về phía chú chó như hình vẽ.

Cách này sẽ giúp bạn có cơ hội thoát khỏi vùng nguy hiểm

6. Cách luộc trứng đã bị nứt vỏ

Bạn chỉ cần thêm vào nồi nước luộc một chút giấm. Cách này không những giữ lại được protein trong trứng mà còn có thể làm cho những vết nứt khít lại hơn, giúp trứng không bị loang ra khắp nồi khi chúng ta luộc.

7. Tách hai chiếc ly thủy tinh

Hãy nhớ những mẹo vặt này vì nó có thể cứu sống bạn 1 lúc nào đó! - Ảnh 15.Khi hai chiếc ly bị dính chặt vào nhau như hình vẽ. Hãy đặt ngay dưới nó một chậu nước nóng và cốc bên trên bạn rót nước lạnh vào. Khi đó, bạn có thể dễ dàng tách chúng ra khỏi nhau.

8. Cách lấy rằm ra khỏi tay nhanh nhất

anh-1-1467108570625

Trong khi làm việc, đôi lúc chúng ta sơ suất để những chiếc rằm, gai vướng vào tay. Làm thế nào đây? Bạn loay hoay, rồi chạy đôn chạy đáo khắp nơi để tìm kim hay gai bưởi để lấy chúng ra ư? Không cần đâu, hãy áp dụng ngay cách dưới đây.

Đầu tiên, hãy kiếm một cái lọ thủy tinh nhỏ, sau đó rót nước sôi vào gần đầy lọ. Nén chặt bàn tay bị rằm đâm vào nắp lọ. Kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!

Hi vọng những mẹo vặt trên đây sẽ mang lại cho bạn nhiều tiện ích. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ ngay để cho mọi người cùng biết nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn