5 vị trí trên cơ thể tuyệt đối không được xịt nước hoa, tránh sinh bệnh hại thân

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng nước hoa, bạn cần tránh xịt vào những vị trí dưới đây vì nó vừa không giúp mùi hương tỏa ra tốt hơn lại có thể gây hại cho cơ thể.

5 vị trí trên cơ thể không nên xịt nước hoa

Tóc

Nhiều chị em có thói quen xịt nước hoa vào tóc vì cho rằng như vậy mùi thơm sẽ lưu được lâu hơn. Tuy nhiên, tóc không phải là nơi bạn nên xịt nước hoa. Chất cồn trong nước hoa có thể khiến tóc của bạn bị khô hơn.

Bàn tay

Bạn có thể xịt nước hoa vào cổ tay để mùi hương tỏa ra tốt hơn. Tuy nhiên, không nên xịt nước hoa vào bàn tay. Các thành phần hóa chất trong nước hoa có thể khiến da tay bị khô, nứt nẻ. Ngoài ra, việc rửa tay liên tục cũng sẽ khiến nước hoa bị rửa trôi và lưu mùi kém hơn.

Mặt

Bạn không nên xịt nước hoa lên khu vực mặt đặc biệt là vùng xung quanh mắt. Nước hoa có chứa ethyl có thể gây khô và nhức mắt.

5-vi-tri-khong-nen-xit-nuoc-hoa-01

Nách

Đây là một trong những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mà bạn cần tránh xịt nước hoa. Khi hoạt động, đặc biệt là trong những ngày trời nóng, nước hoa và mồ hôi dưới nách kết hợp với nhau có thể gây ra ngứa rát. Ngoài ra, sự pha trộn mùi mồ hôi và nước hoa ở khu vực này chắc chắn sẽ khiến bạn không mấy vui vẻ.

Vùng kín

Đây và vùng cực kỳ nhạy cảm và tuyệt đối không được sử dụng nước hoa. Xịt nước hoa vào vùng kín có thể gây ra tình trạng khô da, nguy hiểm hơn là nó sinh ra kích ứng, viêm nhiễm âm đạo.

5 vị trí xịt nước hoa "chuẩn không cần chỉnh"

Cổ tay

Đây là vị trí phổ biến nhất mà mọi người thường xịt nước hoa. Đây được xem là “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, giúp mùi hương thêm nồng nàn.

Sau tai

Giống như cổ tay, vùng sau tai cũng có nhiều mạch máu sát da với nhiệt độ cao hơn làm mùi nước hoa tỏa ra tốt hơn.

Bên trong khuỷu tay

Tương tự như hai khu vực trên, xịt nước hoa ở bên trong khuỷu tay sẽ giúp mùi hương tỏa ra tốt hơn. Để tối ưu hóa sự khuếch tán mùi hương, bạn hãy dưỡng ấm khuỷu tay trước khi xịt nước hoa. Bạn cũng có thể làm tương tự với những bộ phận khác trên cơ thể.

Sau đầu gối

Nguyên tắc của việc xịt nước hoa chính là chọn những khu vực có nhiệt độ cao trên cơ thể để khuếch tán mùi hương tốt hơn. Giống như khuỷu tay, sau đầu gối là vị trí thích hợp để xịt nước hoa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn