Điểm tin mới ngày 7/9: Gia đình bé gái 3 tuổi bị hiếp dâm phản ứng dữ dội trước bản án của cụ ông

( PHUNUTODAY ) - Sau khi có phán quyết cuối cùng của HĐXX đối với cụ ông 79 tuổi (thời điểm gây án là 77 tuổi) hiếp dâm bé gái 3 tuổi, gia đình nạn nhân đã lên tiếng phản đối và cho biết sẽ kháng cáo để đòi công bằng.

Vụ cụ ông gần 80 tuổi hiếp dâm bé gái 3 tuổi: Gia đình nạn nhân phản ứng dữ dội trước bản án 8 năm tù

Chiều 6/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú ở xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em”, theo Điều 112-BLHS. Bị hại trong vụ án là cháu Bùi Ngọc Nga (SN 2011, quê ở tỉnh Lào Cai).

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh có bộ dạng giống như một người đang ốm yếu. Thế nên, trong suốt thời gian phiên xử diễn ra, HĐXX sơ thẩm đã cho phép người thân của bị cáo dìu đỡ.

theu-thao-khai-bao-3

Bị cáo phải nhờ sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp mới có thể đến được vành móng ngựa. 

Tiến hành xét xử, tòa án làm rõ, tháng 10/2015, hai chị em cháu Bùi Ngọc Nga được bố mẹ cho xuống nhà bà ngoại (hàng xóm với nhà bị cáo Vĩnh) chơi. Sáng 5/10/2015, cháu Nga và em trai sang nhà Vĩnh chơi.

Khi khát nước, hai cháu bé liền vào tủ lạnh nhà Vĩnh lấy chai nước ra uống. Đúng lúc đó, ông Vĩnh từ trên tầng 2 đi xuống thì bắt gặp hai cháu bé đang loay hoay với chai nước đóng đá. Ra vẻ như một người ông thực thụ, Vĩnh dụ cháu Nga đi lên tầng 2 với đối tượng.

Lúc ấy, em trai cháu Nga đòi đi theo nhưng Vĩnh bắt phải ở yên dưới tầng 1. Lên đến phòng ngủ, Vĩnh bế cháu Nga đặt xuống giường, đồng thời lấy con búp bê ra giỗ dành cháu bé. Ngay sau đó, đối tượng kéo quần cháu Nga xuống, rồi thực hiện hành vi mất hết tính người.

theu-thao-khai-bao-1

Bị cáo U80 nằm trên ghế nghỉ trước giờ xử án.

Khi bị ông lão hàng xóm nhà bà ngoại xâm hại, cháu Nga liền bật khóc và đẩy Vĩnh ra nhưng không được. Làm chuyện bậy xong, Vĩnh bảo cháu Nga dẫn em về nhà bà ngoại như không có chuyện gì xảy ra, rồi khóa cửa đi sang nhà con gái.

Lúc sau, khi cháu Nga về nhà với bộ dạng bất thường và khóc lóc, bà ngoại cháu bé này gặng hỏi thì được biết Nguyễn Danh Vĩnh là thủ phạm vụ xâm hại tình dục trẻ em. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an, để đối tượng phải ra trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa, HĐXX khẳng định mặc dù bị cáo không thành khẩn nhận tội nhưng căn cứ vào các tài liệu điều tra vẫn có đủ cơ sở xác định bị cáo đã hiếp dâm cháu Nga, đúng nội dung cáo trạng truy tố.

theu-thao-khai-bao-2

 Tại phiên tòa, người nhà của bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh phải ngồi cùng để dìu cho bố.

Đánh giá tội phạm do Vĩnh gây ra, HĐXX sơ thẩm xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã xâm hại đến sức khỏe, nhân phẩm cũng như sự phát triển bình thường của trẻ em. Mặt khác, ở cái tuổi gần 80, lẽ ra bị cáo phải lối sống lành mạnh để làm gương cho con cháu nhưng vẫn thực hiện hành vi suy đồi đạo đức.

Từ những nhìn nhận nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù và phải bồi thường cho gia đình cháu Nga tổng cộng 33 triệu đồng, bao gồm tiền chi phí khám chữa bệnh cho cháu Nga, đền bù tổn thất tinh thần và tổn hại về kinh tế trong quá trình gia đình bé gái theo đuổi sự việc.

theu-thao-khai-bao-4

 Mẹ cháu Nga lo lắng trước giờ diễn ra phiên tòa xét xử.

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, anh Thế (bố cháu Nga) cho biết, không đồng ý với quyết định của HĐXX và sẽ kháng cáo theo đúng thời hạn và quy định của pháp luật.

“Dù có là người cao tuổi nhưng cũng nên phải xét xử theo đúng khung hình phạt đối với tội danh mắc phải. Tôi thấy tòa phán quyết như vậy là chưa công bằng, tôi sẽ kháng cáo lại để đòi lại quyền lợi chính đáng cho con tôi”, anh Thế nói.

Nhắc về đứa con gái bé bỏng của mình, anh Thế nghẹn ngào: “Tôi không muốn con tôi bị tổn thương thêm bất kể một lần nào nữa, nên tôi không cho cháu đến tòa”. Cũng theo anh, mọi chuyện đã xảy ra trong quá khứ cháu đều nhớ hết, chính vì thế đã rất lâu rồi anh không cho con về quê, nơi đã từng xảy ra sự việc đau lòng.

theu-thao-khai-bao-5

 Anh Thế cho biết, gia đình không đồng ý với quyết định của HĐXX và sẽ kháng cáo.

Về cuộc sống hiện tại của cháu bé, người cha khắc khổ cho hay: “Hiện tại con tôi đang đi học cùng chị gái cháu, nhưng những hôm chị gái ốm không đi học được, cháu cũng không muốn đến trường. Kể cả những khi bố mẹ không ở nhà, cháu luôn tự nhốt mình trong phòng vệ sinh chẳng dám ra ngoài. Những lúc đó, vợ tôi lại phải gọi tôi về nhà dỗ dành cháu”.

* Tên gia đình bị hại đã được thay đổi.

NÓNG: Đã xác định được nghi can dùng mìn cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Ngày 6/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được nghi can cướp ngân hàng ở đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai là Phạm Mạnh Hùng (SN 1989, ngụ ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của nghi can, thu giữ 7 trái mìn tự tạo còn Hùng đã bỏ trốn. 

Bước đầu, Công an bắt giữ anh trai của nghi can Hùng là Phạm Văn Lâm để điều tra về hành vi “Không tố giác tội phạm”. Hiện công an đang tiến hành truy bắt nghi can để làm việc. Đồng thời, Công an xác định nghi can Hùng từng có tiền án về tội khủng bố.

Theo hồ sơ, đối tượng Hùng từng đặt 2 quả mìn vào 2 chiếc xe của ông Đỗ Văn Công - Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Bình Dương vào ngày 19/4 tại khu để xe trong nhà riêng của ông.

cuop-ngan-hang-1

 Công an xác định nghi can thực hiện vụ cướp ngân hàng.

Trước đó, khoảng 11h ngày 1/9, một đối tượng bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, mặc áo khoác đã đi vào chi nhánh một ngân hàng ở đường Trần Phú (thị trấn Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai).

Tại đây, đối tượng lấy một gói dán băng keo đen có gắn điện đặt lên bàn làm việc của ngân hàng và yêu cầu nhân viên ngân hàng phải đưa tiền nếu không sẽ kích nổ. Do quá hoảng sợ nên nhân viên đã đưa tiền cho đối tượng bỏ vào túi. 

Lúc này, nhân viên ngân hàng bấm chuông báo động và tìm cách tháo chạy ra khỏi hiện trường. Trong khi cầm túi tiền tẩu thoát, tên cướp bị một khách hàng cùng bảo vệ ném ghế ngăn chặn. Tuy nhiên, hắn chạy được ra xe và tẩu thoát cùng đồng bọn về hướng Bình Thuận.

Trên đường bỏ chạy, tên cướp làm rơi nhiều cọc tiền, được người dân nhặt trả lại cơ quan chức năng. Tổng cộng số tiền bị mất khoảng 20 triệu đồng.

Công an huyện Xuân Lộc cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra, trích xuất hình ảnh camera an ninh của ngân hàng để truy xét.

Qua kiểm tra gói dán băng keo đen có gắn phân trường Gia Phu (Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc), giáp ranh với tỉnh Bình Thuận. Chiếc xe có nhiều đặc điểm giống xe tên cướp ngân hàng chi nhánh Gia Ray (huyện Xuân Lộc) dùng tẩu thoát sau khi gây án.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục truy bắt nghi can nói trên.

Đơn vị khám sức khỏe lên tiếng vụ bác sĩ nam bị tố “sàm sỡ” nữ sinh

Liên quan sự việc nữ sinh tố bác sĩ nam có hành vi “sàm sỡ” khi khám sức khỏe, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Hòa Nga chia sẻ, sáng 26/8, theo hợp đồng của nhà trường với phòng khám thì đơn vị đã điều động 11 y, bác sĩ đến khám sức khỏe tổng quát cho học sinh tại trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng).

Các y bác sĩ này đều thuộc các chuyên ngành răng hàm mặt, tai mũi họng, khám nội. Buổi làm việc sáng hôm đó, có một nam bác sĩ là N.V.L được phân công cùng 2 y tá khám cho học sinh khối 12.

kham-suc-khoe-1

Hình ảnh khám sức khỏe được học sinh ghi lại (ảnh: Học sinh cung cấp)

Buổi khám sức khỏe tổng thể có rất nhiều học sinh cũng như sự chứng kiến của giáo viên nhà trường. Theo thông tin tôi nắm được thì học sinh có đề nghị đặt ống nghe ở ngoài áo.

Trong trường hợp một mình một phòng khám thì điều này có thể được nhưng hôm đó, học sinh quá đông và có rất nhiều tiếng ồn. Nếu đặt ống nghe ngoài áo, bác sĩ sẽ khó có những kết luận chính xác.

Vì thế, bác sĩ L. đã yêu cầu học sinh nam vén áo lên để đặt ống nghe còn học sinh nữ thì cởi cúc áo. Còn về việc, học sinh cho rằng bác sĩ có hành vi sàm sỡ thì quả thật thiếu khách quan. Bởi không ai lại sàm sỡ trong một môi trường có quá nhiều người. Ở đây, bác sĩ làm việc hoàn toàn dựa trên chuyên môn với mong muốn đưa ra kết quả chính xác nhất.

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc bác sĩ nam lợi dụng khám sức khỏe đầu năm học, có những hành vi chưa đúng mực khi thực hiện việc khám sức khỏe đầu năm cho học sinh, đặc biệt là học sinh nữ.

kham-suc-khoe-2

Sự việc nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội

Liên quan đến sự việc, thầy Trần Đức Ngọc – Hiệu Trưởng THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng). Thầy Ngọc cho hay: “Tôi cũng đã nhận được phản ánh của học sinh nhà trường về sự việc này. Năm nào nhà trường cũng tổ chức khám sức khỏe cho học sinh. Năm học 2017 – 2018, nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh vào ngày 26/8 vừa qua. Việc khám sức khỏe cho các em, nhà trường có làm hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế tại số 1 Thiên Lôi (Hải Phòng) từ 2-3 năm nay.

Về sự việc này, sáng nay (5/9) ngay sau lễ khai giảng nhà trường đã làm việc với bác sĩ nam được học sinh nhắc đến trong status trên và một số học sinh nữ cũng như một số bác sĩ chuyên khoa. Về cơ bản, bác sĩ nam giải thích họ làm việc đúng chuyên môn của mình.

Về chuyên môn ngành y thì tôi không can thiệp nhiều. Với học sinh ở độ tuổi 17 – 18 cũng có những cái nhạy cảm riêng, chúng tôi cũng rất thấu hiểu với học sinh.

Về phía nhà trường, chúng tôi cũng rút kinh nghiệm, lần sau sẽ yêu cầu nữ bác sĩ khám cho các học sinh nữ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc này”.

Bị đánh đến khi "nghĩ đã chết", người đàn bà vẫn làm đơn giảm án cho chồng

Ngày 6/9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Lầu Bá Chơ (28 tuổi, trú xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) về tội Giết người.

Chơ và chị Vừa Y Nênh (28 tuổi) lập gia đình 10 năm trước, có bốn con chung. Trưa 29/4/2017 Chơ lên rẫy gọi vợ tới nhà anh trai để phụ giúp công việc cúng lễ làm vía nhưng vợ chồng lời qua tiếng lại.

Chơ vớ chiếc cuốc trên tay vợ, tấn công liên tiếp vào đầu và vai mặc cho người phụ nữ van xin. Thấy vợ gục đầu xuống đất bất tỉnh, nghĩ đã chết, Chơ vứt hung khí, bỏ về nhà ngủ. Vài giờ sau, anh ta choáng váng khi thấy vợ đi về.

Chị Nênh được xác định mang thương tật 14%. Trước ngày diễn ra phiên xử, chị có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng.

HĐXX tuyên bị cáo Chơ 6 năm tù.

Giết người vì ghen tuông mù quáng, người đàn ông lĩnh án chung thân

Ngày 6/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa bị cáo Phan Văn Dạn (27 tuổi, quê An Giang) ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa mở theo đơn kháng án của gia đình bị hại, đề nghị tăng hình phạt lên tử hình đối với Phan Văn Dạn.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24/6/2016, Dạn bị TAND TP.HCM tuyên án chung thân. Tại phiên tòa hôm nay, đại diện bị hại không đưa ra được tình tiết nào mới để tăng nặng hình phạt đối với Dạn. Thế nên, HĐXX bác kháng cáo, tuyên giữ nguyên mức án chung thân đối với Dạn.

an-chung-than

 Phan Văn Dạn tại phiên tòa ngày 6/9

Theo cáo trạng, Phan Văn Dạn và chị Lê Thị Yến N. chung sống với nhau như vợ chồng từ giữa năm 2015, khi chưa có hôn thú. Cuối năm 2015, Dạn phát hiện người mình thương yêu có quan hệ tình cảm với anh Phan Tấn Tài. Thấy nhiều lần Tài bị hăm hoa, N. hứa với Dạn sẽ chấm dứt mối quan hệ giữa cô ta với tình mới.

Tối trung tuần tháng 12/2015, Dạn mang theo dao tới chỗ người yêu làm để "kiểm tra" lời hứa. Đến 23h20, thanh niên 27 tuổi phát hiện N. và Tài vẫn còn đi chung với nhau.

Thấy bạn gái và tình địch công bố chuyện yêu nhau, Dạn dùng dao đâm anh Tài hai nhát vào ngực. Anh Tài được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân không qua khỏi. Gây án xong, Dạn đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Phan Văn Dạn, buộc bị cáo bồi thường 123 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn