Tin mới nhất vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại: 9 bị cáo đối diện với mức án nào?

( PHUNUTODAY ) - Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại cách đây gần 1 năm sẽ được tiến hành xét xử xét xử lưu động tại SVĐ tỉnh Điện Biên.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại gây chấn động trong thời gian qua, trong 3 ngày từ ngày 26 đến 28/12, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ tiến hành xét xử lưu động vụ án này.

Theo đó, vào sáng ngày 26/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa 9 bị cáo liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, h.iếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ra xét xử.

Chân dung 9 bị can trong vụ án gây chấn động này.

Chân dung 9 bị can trong vụ án gây chấn động này.

Được biết, mọi công tác chuẩn bị liên quan đến vụ xét xử quan trọng này được các ngành chức năng của tỉnh Điện Biên thắt chặt. Các cán bộ của Tòa án tỉnh Điện Biên đã phải nghiên cứu rất kỹ hồ sơ, các bản tường trình, lời khai, kết luận giám định, kết quả thực nghiệm điều tra… để đảm bảo việc tranh tụng tại phiên tòa một cách dân chủ, công bằng, khách quan nhất, từ đó ra các bản án đúng pháp luật.

Phiên xét xử này do thẩm phán Phạm Văn Nam và thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh án tòa Hình sự TAND tỉnh Điện Biên điều hành, trong đó thẩm phán Nam là chủ tọa. TAND tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ bố trí lều rạp, hệ thống âm thanh, màn hình, máy chiếu… để mọi người dân đều có thể đến theo dõi. 

Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Ảnh: VOV

Sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Ảnh: VOV

Trong vụ án này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt cóc Cao Mỹ Duyên để yêu cầu bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) phải trả nợ tiền mua ma túy. Tuy nhiên, sau đó, các đối tượng quyết định sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên để “diệt khẩu”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn