Tài xế bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh hiện giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi giải quyết vụ tai nạn tai hướng dân sự, cuộc sống của anh tài xế từng bẻ lái cứu 2 nữ sinh bây giờ thế nào?

Liên quan đến vụ TNGT liên hoàn giữa xe tải với 2 xe ô tô con, ngày 20/8, trao đổi với PV, anh Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) - tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, vụ việc đã được cơ quan chức năng giải quyết theo hướng dân sự.

“Sau khi 2 chủ xe ô tô bị thiệt hại trong vụ tai nạn làm các thủ tục và yêu cầu cơ quan chức năng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tôi, cơ quan công an đã hoàn thiện hồ sơ gửi Viện Kiểm sát xử lý vụ việc theo hướng dân sự”, anh Tiến chia sẻ.

Theo anh Tiến, sau khi vụ việc được giải quyết, 2 chủ xe ôtô bị thiệt hại nhận lại xe đã được sửa chữa như thỏa thuận. Còn chủ xe của anh nhận lại chiếc xe tải và sửa chữa hết 15 triệu đồng; anh cũng được trả lại bằng lái xe.

“Hiện tại, cuộc sống của tôi chưa ổn định, tôi vẫn ở nhà làm công việc nhẹ phụ giúp gia đình. Nhưng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với nghề “cầm vô lăng”; tôi dự tính sang tháng sẽ đi làm lái xe khách đường dài cùng một số anh em, bạn bè”, anh Tiến nói.

Anh Tiến cho biết thêm, số tiền thừa sau khi chi trả các khoản phí bồi thường, anh đã tặng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Thủy Nguyên như đã hứa với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trước đó. Và trong thời gian chờ nhận lại bằng lái xe, anh nhận được số tiền 20 triệu đồng là 2 tháng tiền lương (10 triệu đồng/tháng) hỗ trợ từ doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

tai-xe-danh-lai-cuu-mang-2-nu-sinh-bay-gio-ra-sao-1-1534775293-338-width640height480

“Vụ việc vừa rồi đã làm cuộc sống của tôi có chút xáo trộn, có lúc lâm vào tình trạng bế tắc. Cũng may được cộng đồng, đặc biệt là anh Nguyễn Hoài Nam quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ tôi và gia đình vượt qua khó khăn. Tất cả tình cảm đó, tôi sẽ luôn trân trọng và khắc ghi”, anh Tiến xúc động.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 13 giờ ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977) đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo. Đúng lúc xe chạy đến trước cửa khách sạn Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì có 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô.

Tài xế Tiến lập tức đánh lái để tránh đâm vào 2 cô gái. Cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường (1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ) rồi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn. Hiện chiếc xe tải do anh Tiến lái đang bị cơ quan chức năng tạm giữ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn