3 lý do cực "sâu cay" giải thích vì sao các cặp đôi không nên cãi nhau qua tin nhắn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 lý do cực "sâu cay" giải thích vì sao mâu thuẫn dù lớn đến đâu, các cặp đôi không nên cãi nhau qua tin nhắn. Thay vào đó hãy ngồi lại nói chuyện.

Thiếu văn minh lịch sự

8-ly-do-cac-cap-vo-chong-khong-nen-cai-nhau-qua-tin-nhan-dien-thoai-1

Nhiều cặp đôi chọn cách cãi vã, thậm chí chia tay qua tin nhắn và cho rằng đây là cách giải quyết thông minh. Vì không phải gặp mặt nhau, lời qua tiếng lại, hay chứng kiến những biểu cảm tức giận, sầu muộn của đối phương. Thế nhưng, đây lại là cách hành xử thiếu văn minh nhất, vì bạn đã không cho đối phương, và ngay chính bản thân mình một cơ hội để nói lên điều cần nói, từ tận sâu thẳm trái tim mình.

Không thể tập trung vào vấn đề

8-ly-do-cac-cap-vo-chong-khong-nen-cai-nhau-qua-tin-nhan-dien-thoai-4

Bên cạnh đó, cãi nhau bằng tin nhắn điện thoại khiến bạn và đối phương không thể tập trung vào nội dung, câu chuyện đang diễn ra, giải quyết mâu thuẫn ổn thỏa. Lý do, cả hai người rất dễ bị sao nhãng bởi những vấn đề xung quanh, khó lòng tập trung vào vấn đề mình cần giải quyết. Cãi nhau khi đang làm việc, đang đi chơi với bạn bè, thậm chí khi đang đi chơi với con (với những cặp vợ chồng), sẽ chẳng thể giải quyết vấn đề ổn thỏa, mọi thứ vẫn rối như tơ vò.

Tin nhắn không biểu lộ cảm xúc

Tin nhắn điện thoại dù chứa nội dung, nhưng không thể biểu lộ cảm xúc thật sự của con người. Dù hiện nay trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook,... đều có những biểu tượng bộc lộ cảm xúc, nhưng vẫn không thể bộc lộ cảm xúc thất sự của con người. Suy cho cùng, cảm xúc thật sự giữa người với người chỉ bộc lộ khi nói chuyện trực tiếp. Khi bạn khóc, người kia không thể biết. Khi tâm trạng bạn dịu lại muốn làm hòa, người kia cũng không hay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn