Mẹ bầu ăn đào lợi nhiều hại cũng không ít: Ăn sao cho bổ mẹ khỏe con?

( PHUNUTODAY ) - Đào có nhiều chất dinh dưỡng vừa tốt cho thai nhi bà bầu, nhưng đào cũng là một quả gây nóng trong khiến mẹ bầu dễ xuất huyết tử cung gây sảy thai sinh non.

Tốt cho đôi mắt

Trong mỗi quả đào có chứa thành phần lutein – một dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh ở mắt trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, chất lutein hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể  phát triển khiến mắt mẹ và bé đều khỏe mạnh hơn

Giúp da khỏe mạnh

Mỗi một trái đào đều chứa hàm lường chất bioflavonoids, lutein, beta-carotene, vitamin C và chất chống oxy hóa… có tác dụng bảo vệ làn da mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, giúp cho da của mẹ bầu không bị rạn da, không bị nám. Ngoài ra, thafh phần vitamin C còn hỗ trợ việc tổng hợp collagen, duy trì các mô da săn chắc hơn mỗi ngày.  

Mẹ bầu chỉ ăn 2-3 quả đào trong một tuần

Mẹ bầu chỉ ăn 2-3 quả đào trong một tuần

Tốt cho tiêu hóa

 Trong thành phần của quả đào có chứa hàm lượng chất xơ khiến cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu dễ dàng bài tiết hơn. Mẹ bầu có thể chống lại hiện tượng táo bón, khó tiêu trong quá trình mang thai. Đồng thời chất xơ có trong quả đạo còn giúp hấp thụ nước khiến cho cơ thể của mẹ bầu giải nhiệt thanh lọc rất tốt.

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Nhiều bà bầu không dám ăn đào khi mang thai vì đào là trái cây gây sảy thai. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bà bầu ăn quả đào trong thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh cho bé từ trong bụng mẹ. Trong thàn phần của đào chứa vitamin, khoáng chất và folate trong trái đào sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đột sống ở thai nhi khiến bé sinh ra khỏe mạnh.

Đào có thể gây sảy thai nếu ăn nhiều

Đào có thể gây sảy thai nếu ăn nhiều

Tăng cường sự phát triển của bé

Theo cac chuyên gia thì trong quả đào giàu chất xơ và vitamin C góp phần cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong cơ thể mẹ, khiến cho bé có thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.Các dưỡng chất trong đào cũng khiến cho thai nhi phát triển tốt hơn, tăng cường năng lượng cho mẹ và bé.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn đào

Phụ nữ đang mang thai có thể ăn đào nhưng không nên ăn quá nhiều và ăn thường xuyên bởi đào có tính nóng, khiến phụ nữ mang thai dễ bị nóng trong, xuất huyết âm đạo. Đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu mẹ bầu ăn nhiều đào có thể bị sảy thai.

Theo các chuyên gia thì phụ nữ có thai vẫn có thể ăn đào, nhưng chỉ nên ăn 2- 3 quả/ tuần, chỉ ăn những loại đào rõ nguồn gốc xuất xứ đã được kiểm nghiệm chất lượng đầy đủ để tránh rủi ro cho mẹ và bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn