Tạm đình chỉ công tác giám thị đã làm lọt đề thi lớp 10 ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Giám thị đã làm lọt cả đề thi Văn và Toán trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội đã bị đình chỉ công tác tạm thời để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hoàng Hữu Trung, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, Sở đã làm việc với lãnh đạo huyện Sóc Sơn về việc xử lý GV Nông Hồng Phúc, trườn THCS Mai Đình vi phạm quy chế thi. Hiện Hiệu trưởng trường THCS Mai Đình đã có quyết định đình chỉ công tác với thầy giáo này 30 ngày”.

Ngoài ra, ông Trung cho biết, thầy giáo Nông Hồng Phúc được cho tạm nghỉ để phục vụ quá trình điều tra của công an. “Hiện thầy giáo không còn bị tam giữ như một số báo đưa tin. Phía công an sẽ làm việc với thầy giáo, khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ tiến hành các bước xem xét kỷ luật theo quy định”, ông Trung nói.

Thầy giáo là giám thị tại điểm thi THPT Vân Nội, Đông Anh đã làm lọt cả 2 đề thi Toán và Văn ra ngoài khi giờ thi chưa kết thúc

Thầy giáo là giám thị tại điểm thi THPT Vân Nội, Đông Anh đã làm lọt cả 2 đề thi Toán và Văn ra ngoài khi giờ thi chưa kết thúc

Hiện Sở GD-ĐT chờ phía công an điều tra kết luận, sau khi có kết quả sẽ tiến hành các bước xem xét kỉ luật nghiêm theo quy định.

Liên quan đến thầy giáo này, đại diện phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết: “Thầy Nông Hoàng Phúc đang công tác tại trường THCS Mai Đình, đã tham gia công tác giảng dạy từ năm 1996, có vợ con và gia đình như những người bình thường khác. Trong báo cáo thành tích hằng năm, thầy Phúc đều hoàn thành nhiệm vụ, là người hoàn toàn bình thường.

Về hành động của thầy Phúc, tôi thấy quá lạ kỳ. Cho đến giờ, tôi vẫn không hiểu hành vi kỳ lạ của một người thầy đã có thâm niên công tác như vậy, một hành vi vô thức không có mục đích nhưng đã làm ảnh hưởng đến chính bản thân và cả thành phố”.

Hiện giáo viên này đã bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để phục vụ công tác điều tra

Hiện giáo viên này đã bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để phục vụ công tác điều tra

Trước đó, sau liên tiếp 2 pha lọt đề Văn và Toán đều từ rất sớm khi thí sinh bắt đầu bài thi 60 phút, cuối ngày 07/06, Sở GD-ĐT Hà Nội đã xác định được giáo viên vi phạm. Đó là thầy giáo Nông Hoàng Phúc, giáo viên của Trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận cũng chính là người đã chụp cả 2 đề thi. Thầy giáo vi phạm này là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Sau đó, người này đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn