5 vấn đề chăm sóc da của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên cần thiết nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 vấn đề chăm sóc da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ.

1. Làm thế nào để loại bỏ đốm nâu?

Thông thường khi làn da bị tổn thương bởi ánh nắng sẽ xuất hiện các đốm nâu. Đốm nâu là sự thay đổi hormone hay mụn để khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Đặc biệt các đốm nâu còn là do ế bào melanocytes làm cho lượng lớn sắc tố bị lắng đọng dưới những tầng sâu của làn da. Quả thực việc làm sạch đốm nâu không hề dễ dàng gì. 

photo-1-1592296050612651936256

Tuy nhiên theo lời khuyên của các bác sĩ, bạn nên kết hợp một số phương pháp như dùng serum vitamin C, những thành phần làm sang da có các loại như dễ cây cam thảo, kojic acid. Một cách nữa là bạn có thể chăm sóc làn da đều đặn và chăm chỉ hơn. Như vậy làn da sẽ trở nên đều màu theo thời gian. Bên cạnh đó, đừng quên bôi kem chống nắng để tình trạng đốm nâu không trở nên tồi tệ hơn.

2. Làm cách nào để là phẳng các nếp nhăn khi tôi không muốn dùng đến botox

Nên dùng các loại reation vì nó không tốt cho các làn da vì có thể gây ra nếp nhăn, làm xuất hiện mụn, làm lỗ chân long to, da xỉn màu.  Một số công thức chứa retinol loại không chỉ có kết quả vài ba tuần nếu bạn tùy ý sử dụng. Hầu hết sản phẩm chứa retinol sẽ mất khoảng 12 tuần để mang đến kết quả trông thấy được. Vì vậy, hãy kiên nhẫn với retinol đủ lâu để làn da thu được lợi ích từ thành phần này".

Để tốt hơn bạn có thể dùng những sản phẩm chứa thành phần giúp thúc đẩy sản sinh collagen như peptide và vitamin C, làn da sẽ có được độ căng mọng, đàn hồi tốt.

3. Cách tiết kiệm để cải thiện làn da khô

Rất nhiều người mong muốn được chăm sóc làn da bởi những sản phẩm hạng sang. Nhưng nếu không phù hợp thì chỉ khiến da bạn xấu đi. Hãy ưu tiên các sản phẩm chưa vitamin C cần khá nhiều chi phí để sản xuất và bảo toàn sự ổn định.

photo-3-1592296050616305300465

Hơn nữ ngoài việc tránh dùng các sản phẩm gây khô da như: sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, khăn ướt tẩy trang hay toner chứa cồn..., bạn nên nhờ cậy đến những sản phẩm chứa thành phần cấp ẩm dồi dào cho da như Hyaluronic Acid và Glycerin.

4. Làm thế nào để loại bỏ quầng thâm mắt

Các yếu tố di truyền tác động rất lớn đến việc hình thành quầng thâm mắt nhưng ác chị em có thể khiến quầng thâm mờ đi bằng cách thêm kem mắt vào quy trình. Những loại kem này có thể bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho vùng da mỏng manh, nhạy cảm. Lời khuyên là các bạn chỉ cần chắc chắn rằng, kem mắt có chứa những thành phần như: hyaluronic acid, caffeine và vitamin C.

5. Cách chính xác để bôi chồng các sản phẩm skincare

Một số quy tắc bôi chồng các sản phẩm skincare là từ món mỏng nhẹ đến đậm đặc hơn. Điều này có nghĩa là sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa serum "và những thành phần hoạt tính sẽ thẩm thấu hiệu quả nhất". 

Sau đó là đên kem mắt và cuối cùng, bạn hãy khóa dưỡng chất của tất cả các sản phẩm skincare bằng kem dưỡng ẩm. Vào buổi sáng, bước cuối cùng vẫn luôn là bảo vệ da bằng kem chống nắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn