Mụn trứng cá nhiều cỡ nào cũng bị đánh bay với vài củ tỏi nhuyễn nếu làm đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá làm bạn thiếu tự tin khi ra ngoài. Đừng quá lo lắng, vì có rất nhiều cách trị mụn trứng cá tận gốc, đặc biệt với tỏi nhuyễn thì hiệu quả thôi rồi.

 1.Tác dụng trị mụn của tỏi

Câu hỏi được đặt ra:” Trong tỏi có thành phần gì mà chúng ta lại có thể trị mụn trứng cá bằng tỏi?”. Tỏi bên cạnh tác dụng là một loại gia vị tăng độ thơm ngon cho món ăn còn là một “thần dược” quan trọng trong điều trị mụn.

meo-tri-mun-trung-ca-bang-toi-tuoi

Trong tỏi có chức rất nhiều hoạt chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn giúp làm sạch bề mặt da, tiêu diệt các ổ vi khuẩn và đẩy lùi mụn một cách nhẹ nhàng mà không gây biến chứng cũng như cảm giác đau đớn. Càng giã nhuyễn hay xắt mỏng tỏi thì các hoạt chất được giải phóng càng nhiều hỗ trợ trị mụn trứng cá bằng tỏi một cách tối ưu.

2. Nhận biết mụn trứng cá

Nguyên nhân gây mụn trứng cá có rất nhiều, nhưng để nhận biết mụn trứng cá thì rất đơn giản, chỉ cần quan sát thấy:

bat-mi-cach-tri-mun-trung-ca-bang-toi-4

Những nốt mụn li ti. Vị trí xuất hiện đặc trưng trên da mặt, vai, cổ ,lưng. Mụn trứng cá không viêm gồm mụn cám, mụn đầu đen, nhân mụn ở bên trong nhưng không làm sưng tấy đỏ. Mụn trứng cá gây viêm gồm mụn mủ, mụn bọc làm da đỏ và sưng tấy, có đầu mụn trắng. Hầu hết những người từng bị mụn trứng cá đề để lại sẹo thâm trên mặt.

3. Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi giã nát hoặc nước ép tỏi

Băm nhuyễn tỏi để trị mụn trứng cá tốt hơn

Có rất nhiều cách khác nhau để trị mụn trứng cá bằng tỏi, trong đó đơn giản nhất là sử dụng tỏi giã nát hoặc nước ép tỏi. Phương pháp này rất đơn giản và mang lại hiệu quẩ cao. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 2-3 tép tỏi sống.

lam-dep-voi-ep-toi_161544609-1113

Tỏi cho vào giã nát rồi đắp lên trên nốt mụn khoảng 5-10 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Hoặc bạn ép lấy nước ép tỏi, dùng tăm bông thấm nước ép tỏi và chấm lên trên nốt mụn. Cũng để khoảng 5-10 phút thì rửa lại bằng nước thường. Thực hiện mỗi tuần 1-2 lần là được.

4. Phương pháp trị mụn trứng cá bằng tỏi và giấm gạo

Giấm gạo hay còn gọi là giấm ăn, giấm trắng, là nguyên liệu thường được sử dụng trong nấu ăn. Giấm gạo còn có thể dùng để điều trị mụn cũng rất hiệu quả. Để trị mụn trứng cá, bạn cũng có thể sử dụng tỏi và giấm gạo kết hợp với nhau thành hỗn hợp trị mụn.

7ade4c60-toi-ngam-dam-2jpg

Chỉ cần giã nát vài tép tỏi rồi cho giấm gạo vào trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên nốt mụn. Sau 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát, thực hiện mỗi tuần 2-3 lần sẽ thấy có hiệu quả.

5. Lưu ý khi sử dụng tỏi để trị mụn

- Vì tỏi có tính sát khuẩn khá mạnh, nên những người có làn da khô và nhạy cảm không nên sử dụng. Da thường và da hỗn hợp sử dụng tỏi trị mụn ở liều vừa đủ từ 2-3 lần/1 tuần. Sau khi đắp xong nhớ rửa sạch lại mặt.

- Nếu sau 1-2 ngày sử dụng tỏi để trị mụn mà thấy mụn mọc thêm thì nên ngưng sử dụng hẳn và dùng đá chườm để giảm mụn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn