Phụ nữ thông minh: "Thủ thường" nhưng đừng "an phận", mới có thể ngẩng cao đầu mà sống

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh nên hiểu rõ chân lý, chúng ta sống "thủ thường" nhưng đừng "an phận". Bằng cách này mới có thể ngẩng cao đầu mà sống

Người xưa quan niệm, phụ nữ chuyên chính phải an phận thủ thường, công dung ngôn hạnh, giữ gìn danh tiết, cha mẹ đặt đâu ngồi đấy, không được tự do làm chủ vận mệnh của mình. Họ lúc nào cũng phải sống theo khuôn phép, không được mơ mộng về những mộng ảo xa vời, ăn mặc kín đáo,  luôn luôn cúi đầu, một dạ hai vâng. An phận thủ thường giống như xiềng xích nặng nề, trói buộc thân thận và cuộc sống của người phụ nữ, khiến họ không được tự do. 

Thế nhưng ngày nay, khi xiềng xích đã bị đập tan. Chúng ta đã bình đẳng ngang hàng nam giới. Phụ nữ thông minh nên nhớ, muốn làm nên giá trị bản thân hãy "thủ thường" nhưng đừng "an phận"

an phan

Sống "thù thường" chìa khóa làm nên khí chất của người phụ nữ

Thủ thường tức là giữ đúng phận mình, không làm việc sai quấy, không đòi hỏi thứ không thuộc về mình. Họ biết rõ một người mẹ phải đảm đang thế nào. Một người vợ phải khôn khéo ra sao. Một người con phải hiếu thuận sao cho tròn đạo nghĩa. Họ cư xử nhu thuận, mềm mại như hoa, ôn nhu như nước, không làm những chuyện trái với luân thường, khiến trời xanh oán hận.

Người phụ nữ thủ thường, biết im lặng để quan sát, biết kiềm chế dục vọng, để bản thân không sa chân vào những cám dỗ tội lỗi. Biết nhu biết cương, linh hoạt khôn khéo, giúp sự nghiệp hưng thịnh, gia đình êm ấm.

Nhưng đừng quá "an phận"

an phan 2

Phụ nữ muốn hạnh phúc, làm nên giá trị bản thân, đừng quá nhún nhường, cầu toàn, không có tiếng nói, chỉ ở nhà quẩn quanh nội trợ. Phụ nữ thông minh, nhẫn nhưng không nhục. Không tranh giành với người khác, mà đạt được mục tiêu của mình một cách đường đường chính chính, không dựa dẫm vào người khác. Họ ôm nhiều hoài bão, luôn hướng về ánh mặt trời rực rỡ, luôn tỏa sáng khiến người khác phải ngước nhìn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn