Bé trai 3 tuổi đột nhiên không thể đứng dậy sau giấc ngủ trưa ở trường: Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sau giấc ngủ trưa ở trường, bé B.A đã không thể đứng dậy được và không thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của cô giáo.

Một bé trai 3 tuổi tên là B.A người Uông Bí, Quảng Ninh phải nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy hiểm tới tính mạng. Theo chia sẻ của gia đình bệnh nhân thì cách đó 1 tuần bé B.A có mắc bệnh sởi. Tuy nhiên, bệnh tình của bé không quá nguy hiểm.

Sau khi gia đình điều trị bệnh sởi cho bé khỏi bệnh thì bé B.A được đưa tới trường mần non học tập bình thường cho tới khi sự việc nguy hiểm xảy ra, bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo bác sĩ Đào Thị Loan - Phó Trưởng khoa Nhi bệnh viện Thụy Điển Uông Bí thì khi bé B.A được đưa vào viện tình trạng rất nguy kịch bị liệt hai chi dưới, co giãn đồng tử, rối loạn nhịp tim và không nói được.

Bé 3 tuổi bị liệt

Bé 3 tuổi bị liệt

Sau khi các bác sĩ tiến hành thăm khám thì biết rằng bé B.A mắc hội chứng Guillain - barré (Viêm đa rễ dây thần kinh ngoại biên). Bệnh có thể tiến triển nặng gây tình trạng liệt cơ hô hấp, nguy cơ tử vong.

Rất may mắn sau quá trình cấp cứu kịp thời bé B.A đang dần dần hồi phục sức khỏe, ăn uống và cử động chân tay trở lại.

Be 3 tuổi bị liệt sau khi ngủ ở trường

Be 3 tuổi bị liệt sau khi ngủ ở trường

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu nhận biết viêm đa rễ dây thần kinh ngoại biên

Biểu hiện là bé xuất hiện cảm giác tê bì chân tay, các tế bào mặt bị tê cứng và không hoạt động được chân tay. Đồng tử mắt lờ đờ biểu hiện của bệnh nhân không nhanh nhẹn với tác động xung quanh.

Bệnh nhân có dấu hiệu rõ nét là khó cứ động cơ thể, thấy đau mình mẩy hoặc đau các bắp cơ, hai mắt nhắm không kín, không nhe răng hay thổi lửa được, ăn uống hay bị vãi, trường hợp nặng bệnh nhân thấy khó nuốt, uống nước sặc, kèm theo không ho khạc được, khó thở, rối loạn nhịp tim dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn