Lê Hoàng viết "tâm thư" về cố NSƯT Thanh Hoàng: “Anh đẹp trai hơn cả Hoài Linh, Chí Tài cộng lại”

( PHUNUTODAY ) - Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng dành một status khá dài để nói về NSƯT Thanh Hoàng.

Sau một thời gian dài điều trị căn bệnh ung thư, chiều 26-7, NSƯT Thanh Hoàng - nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM, đã qua đời tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hưởng dương 55 tuổi. Sự ra đi của nhệ sĩ khiến cả showbiz Việt  bàng hoàng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã đăng status đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng dành một status khá dài để nói về NSƯT Thanh Hoàng.

Mở đầu, Lê Hoàng dành nhiều lời khen về ngoại hình cho người đồng nghiệp của mình: "Anh cao tới 1.8m, đẹp trai lồng lộng, trán cao vút, mũi thẳng tắp, mắt sâu thẳm. Nghe đâu ngày trước và cả bây giờ, gái chạy theo anh như ruồi chạy theo mật. Khiến các chàng trai khác ghen tị nghẹn ngào.

Thanh Hoàng nằm trong số những diễn viên kịch nói lớp đầu tiên, học các khóa đầu tiên của những vở đầu tiên lừng lẫy một thời. Cái quái gì anh cũng đầu tiên nốt, có lẽ đến cả có bồ đầu tiên. Sẽ chả ai lạ nếu như nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, thành đạt được thì thầm là bồ đầu tiên của Thanh Hoàng".

Capture
Capture

Bên cạnh đó, đạo diễn này còn bày tỏ thích thú vì sự hóm hỉnh của đàn anh. Lê Hoàng cũng bày tỏ sự kính phục khi nói về "Dạ cổ hoài lang" - tác phẩm kinh điển do cố nghệ sĩ Thanh Hoàng chấp bút: "Điều buồn cười nằm ở chỗ, khi gặp Thanh Hoàng, chả ai nghĩ anh là người viết kịch. Viết kịch thì phải già cả, tóc phải bạc, trán phải nhăn, phải thức đêm ho sù sụ hoặc phải thiếu nợ triền miên, mở miệng ra còn nói những lời cay đắng. Viết kịch không thể phóng xe vun vút, cười sang sảng và đèo em mặc váy tung bay đằng sau và cả đằng trước như Thanh Hoàng. Đã thế lại còn viết kịch bi mới lạ".

Cuối cùng, Lê Hoàng chốt lại: "Lê Hoàng có diễm phúc nhìn thấy Thanh Hoàng mới đây nhất là trên sân khấu ra mắt phim Dạ cổ hoài lang, anh đẹp trai hơn cả Hoài Linh, Chí Tài cộng lại. Nhiều người tưởng anh là đạo diễn ở Mỹ về.

378665049265251810117836154324819589464064n-ngoisao.vn-w640-h960

Tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa, không còn đắn đo và áy náy gì nữa, Thanh Hoàng là một cây cổ thụ, một ông cụ, một ông trùm. Đã là trùm tất nhiên phải có ăn chơi, có hưởng thụ một cách công khai và âm thầm nhưng vẫn phải cai quản, phải ra lệnh và cuối cùng phải thanh toán đứa nào không được việc.

Trong bộ phim gần nhất, tôi thấy Thanh Hoàng cầm súng ngắn giơ lên, mặt gườm gườm. Anh mà bóp cò chắc chắn nhiều đứa chết".

Ngoài ra, hhi hay tin NSƯT Thanh Hoàng đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ lớn trong làng sân khấu phía Nam vẫn không khỏi bàng hoàng. Nghệ sĩ Hồng Vân ngậm ngùi chia sẻ trên trang cá nhân những cảm xúc đau xót về ông, người đồng nghiệp từng gắn bó qua những chặng đường gian nan với sân khấu mới: "Vĩnh biệt Anh ... người đã cùng vợ chồng tôi gây dựng sân khấu Phú Nhuận từ những ngày đầu".

Capture

Nghê sĩ Minh Nhí chia sẻ ngắn gọn lời tiễn biệt người đàn anh: "Vĩnh biệt Thanh Hoàng-Vô cùng thương tiếc!". 

Nữ diễn viên Trịnh Kim Chi không giấu nổi sự bàng hoàng, cô viết: "Quá bất ngờ với tôi và tất cả mọi người. Vĩnh biệt anh NSƯT Thanh Hoàng, nguyện cầu linh hồn anh mau siêu thoát. Anh thanh thản về cõi vĩnh hằng anh nhé".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại cho hay, anh cảm thấy điếng người khi hay tin dữ về người đàn anh.

Nghệ sĩ Cát Phượng dành nhiều cảm xúc cho cố nghệ sĩ, cô viết: Em không muốn nói lời vĩnh biệt anh .Em chỉ muốn nói lời tạm biệt anh. Một người anh tâm huyết với nghề. An nghỉ anh nhé. Anh em mình không sớm thì muộn sẽ gặp nhau thôi ...". Dưới bài viết của cô, MC Quyền Linh cũng để lại bình luận cầu mong nam diễn viên an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.

Lớp thế hệ diễn viên trẻ cũng dành nhiều tình cảm cho NSƯT Thanh Hoàng khi anh từng dìu dắt nhiều lứa diễn viên trưởng thành cả trên màn ảnh lẫn sân khấu. 

Trấn Thành đau xót viết về anh: "Anh là 1 nghệ sĩ lớn!!! Mọi người sẽ luôn nhớ những gì anh để lại. Đi bình yên anh nhé!!! Nghệ sỹ THANH HOÀNG - R.I.P 2018".

Capture
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn