Vóc dáng chuẩn của Hà Hồ đều nhờ vào chăm chỉ tập luyện môn yoga này

( PHUNUTODAY ) - Đứng trước ngưỡng cửa tuổi băm, Hồ Ngọc Hà vẫn sở hữu thân hình “bỏng mắt”, ăn đứt nhiều hot girl và đây là bí kíp của cô nàng.

Nếu theo dõi Hà Hồ, chị em nhất định biết cô nàng là tín đồ của gym. Dù rảnh rỗi hay bận rộn lịch trình, Hồ Ngọc Hà vẫn chăm chỉ đến phòng tập và nhuần nhuyễn nhiều bộ môn khác nhau, từ yoga đến thể dục dụng cụ. 

Empty

Thân hình “vạn người mê” của Hà Hồ là thành quả của những tháng ngày tập gym bầm dập.

Nhìn vào hình ảnh tập luyện của Hồ Ngọc Hà, nhiều người sẽ ngán ngẩm vì các bài tập có độ khó cao, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để thành thạo. Tuy nhiên, chính Hồ Ngọc Hà đã tiết lộ, bộ môn cô yêu thích nhất là xe đạp trong nhà và body balance - một hình thức thể dục rất êm dịu, giảm cân nhanh chóng mà không gây mệt mỏi.

Empty

Không chỉ đam mê tập luyện, Hà Hồ còn chăm chỉ up hình khoe cộng đồng mạng. Nếu không phải check in đi du lịch thì chắc chắn mẹ Su Beo đang ở phòng tập!

Empty

Đi chơi vẫn không quên tạo vài dáng sương sương với các tư thế yoga.

Empty

“Nghiện” và thuần thục yoga như Hồ Ngọc Hà cũng đam mê body balance với cường độ tập luyện và bài tập nhẹ nhàng hơn.

Body balance là bộ môn kết hợp giữa tập luyện tim mạch (cardio training) với yoga, taichi (thái cực) và pilates với cường độ thấp, phù hợp với cả những người mới làm quen với gym. Một trong những ưu điểm của body balance là khả năng linh hoạt cao, các tư thế thường có cả 2 lựa chọn khó và dễ hơn để người tập thực hiện.

Dù là môn thể dục có cường độ thấp, không mất nhiều sức nhưng 1 bài tập body balance có khả năng đốt cháy 390 kcal, tương đương với 1 tiếng chạy bộ miệt mài.

Với các bài tập phối hợp, body balance giúp đốt cháy tối đa mỡ thừa, tăng độ dẻo dai và thăng bằng cho cơ thể. Bên cạnh khả năng cân bằng thân thể đúng như tên gọi, body balance còn phái đẹp tịnh tâm hơn.

Body balance là bộ môn thân tâm hợp nhất, điều chỉnh cả cơ thể và tâm hồn, giúp chị em khỏe mạnh và yêu đời hơn.

Các bài tập body balance thường gồm 3 phần: khởi động, bài tập chính và thả lỏng trên nền nhạc nhẹ nhàng, thư giãn.

1. Khởi động

Phần khởi động thường kéo dài 10 phút gồm các bài tập thái cực quyền để làm nóng cơ thể. Phần khởi động này giúp thả lỏng cơ, tăng cường sự tập trung và giải tỏa áp lực.

Empty

Để mở đầu trôi chảy, chị em cần điều chỉnh tốt nhịp thở, hít thở sâu, đều đặn và ổn định để tăng khả năng thăng bằng cho cơ thể. 

2. Bài tập chính

Bài tập chính gồm 1 chuỗi các động tác yoga kết hợp với pilates để đốt cháy tối đa calo. Các tư thế này có thể bắt đầu từ động tác cơ bản nhất như plank, chữ V ngược, các động tác tập trung vào eo, hông và bụng và dần nâng cao với các động tác yoga phù hợp.

Empty

Với tiết tấu từ nhẹ đến mạnh, người tập sẽ có thời gian để làm quen với nhịp điệu và tập luyện hiệu quả hơn.

3. Thả lỏng

Phần cuối của bài tập thường kéo dài 10 phút, chủ yếu tập trung vào việc thả lỏng cơ thể, hít thở nhịp nhàng. Lúc này chị em có thể giải phóng mọi năng lượng và tận hưởng âm nhạc để cả cơ thể lẫn tinh thần được nghỉ ngơi.

Sự phân bổ thời gian và sắp xếp các động tác trong body balance giúp người tập không thấy mệt mỏi và yêu thích việc rèn luyện hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn