Nấu thịt bò đừng dại kết hợp cùng những thực phẩm sau: Vừa dở tệ, lại sản sinh ra độc tố

( PHUNUTODAY ) - Nấu thịt bò đừng dại kết hợp cùng những thực phẩm sau: Vừa dở tệ, lại sản sinh ra độc tố. Mẹ thông thái cần nắm kỹ để bảo vệ sức khỏe gia đình.

1. Không ăn cùng hải sản

Theo khoa học, hải sản rất giàu calci và magie. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor. Nếu ăn 2 loại thực phẩm này cùng lúc sẽ giảm tốc độ hấp thụ calci. Bởi calci và magie trong hải kết hợp với phosphor trong thịt bò tạo ra sự kết tủa, ngăn cản sự hấp thụ, không tốt cho sức khỏe con người.

thit bo ky 2

2. Không nấu cùng thịt lợn

Thịt bò tính ôn, kích thích chuyển hóa, phù hợp với những người cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa. Còn thịt lợn có tính hàn, thích hợp với người có cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao. Nếu kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự trung hòa, làm giảm tác dụng từng loại thịt. 

thit bo ky 3

3. Không dùng chung với đậu nành

Trong đậu nành chứa nhiều chất purin - nguyên nhân dẫn đến sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút. Thịt bò cũng có tính chất tương tự. Vì vậy, nếu kết hợp 2 loại thực phẩm này hoặc ăn cùng lúc sẽ khiến hàm lượng axit uric có trong cơ thể tăng đột biến, gây ra gây đau khớp.

Những lưu ý quan trọng khi chế biến thịt bò:

- Để thịt không bị biến màu, chỉ nên ướp cùng muối + tỏi băm nhỏ.

- Phải xào thịt bò trên lửa lớn, đảo đều tay bằng không thịt sẽ mất nước, dai, rất khó ăn. 

- Với các món kho, nếu muốn thịt bò nhanh nhừ, hãy ướp thịt cùng nước ép dứa, hoặc thả vào nồi kho 1 chút vỏ đu đủ non. 

- Để khử mùi tanh của xương bò, bạn nên chà xát gừng và muối vào xương trước khi hầm sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn