Tướng mạo phản ánh nội tâm, một người xinh đẹp ắt đã làm được điều này

( PHUNUTODAY ) - Tướng và tâm, mệnh có mối quan hệ sâu sắc chẳng thể tách rời. Vậy nên người ta mới nói "nhìn tướng biết tâm, nhìn tâm biết mệnh".

Tướng mạo của bạn chính là tính cách của bạn

Trong cuộc sống chắc chắn sẽ có chuyện như thế này: Có người nhìn lần đầu thấy mặt mũi rất tinh tế, nhìn lâu rồi thì lại thấy bình thường; Có người nhìn lần đầu thấy rất bình thường, càng về sau lại càng thấy thuận mắt, càng nhìn càng thú vị.

Sở dĩ như vậy, phần lớn là do khuôn mặt sẽ thể hiện ra tính tình của một người, chính tính tình đã ảnh hưởng đến dung mạo. Tính cách một người đã thể hiện hết trên khuôn mặt.

Như bạn thấy ở trong “Hồng Lâu Mộng”, Lâm Đại Ngọc đa sầu đa bệnh được tả là “Đôi lông mày điểm màu khói lạt, dường như cau mà lại không cau”; Lương thiện, mỏng manh như đóa hoa xuân; thông minh tháo vát nét xuân thì, “dáng vẻ thanh nhã, thấp thoáng thần tiên”. Chính tính cách lâu dần sẽ làm thay đổi dung mạo.

Cổ nhân có câu: “Tướng tùy tâm sinh”, ý rằng tướng mạo một người sẽ tùy theo tư tưởng mà biến đổi. Bạn khoan dung, trên mặt liền có vẻ an nhiên; bạn thân thiện, khóe miệng sẽ tự nhiên cong lên như đang cười; bạn giản đơn, trên mặt sẽ thể hiện như trẻ nhỏ vui cười; bạn giả dối, trong mắt liền thấy bối rối, bất định; người táo bạo, lông mày rất dễ nhíu lại…

ruetg

Trạng thái tinh thần của một người, nếu có những biến đổi tích cực, thì thân thể sẽ có sức sống, cứng cỏi, tự tin, không chỉ cải biến dung mạo mà còn có thể tăng thêm khí chất.

Nếu như bạn muốn có dung mạo xinh đẹp thì tâm hồn của bạn cũng phải tươi sáng, chỉ có bên trong tươi đẹp mới có thể giữ được vẻ mỹ lệ lâu dài.

Tướng mạo của bạn chính là cuộc sống của bạn

Chúng ta thường nói nếu nhìn mặt mà bắt hình dong thì thật là nông cạn. Kỳ thực, có đôi khi trông mặt mà bắt hình dong cũng đúng đấy!

Loại “hình dáng” này, không chỉ là bề ngoài, mà còn là tướng mạo, ánh mắt, ăn nói, cử chỉ, khí chất… Cuộc đời một người tốt hay không tốt, nhìn tướng mạo của họ là sẽ biết ngay.

Đã từng có một khảo sát về sự tương quan giữa mức lương và sự xinh đẹp, kết quả cho thấy, người có tướng mạo đẹp thì lương thường cao hơn so với một người bình thường 15%.

Cái này không phải chỉ vẻ ngoài đẹp mắt là có thể được thủ trưởng ưu ái. Mà phần nhiều những người đẹp mắt này còn có được rất nhiều ưu điểm, đằng sau một người phụ nữ có vẻ ngoài đẹp, nhất định còn có một cuộc sống tinh tế hơn nữa. Ăn uống có chọn lọc, nghỉ ngơi đúng lúc, chăm chỉ đọc sách, kiên trì vận động… Dung mạo của bạn chính là hình dáng cuộc sống của bạn đó.

Tướng mạo đẹp mắt cần có thiên phú, nhưng tướng mạo để cho người khác cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, thì cần bạn tự kiềm chế và giữ gìn, mỗi người chúng ta đều phải có trách nhiệm với tướng mạo của chính mình.

3-1

Sức mạnh của tâm niệm

Vẻ bề ngoài của một người là liên quan mật thiết với nội tâm bên trong của người đó. Tướng do tâm sinh, cho nên bên trong tốt đẹp thì bên ngoài sẽ xinh đẹp. Một nhà tâm lý học từng nói:“Tâm tình của một người là như thế nào thì cuộc sống của người đó sẽ là như thế, vận mệnh của người đó cũng sẽ lại giống như thế.”

Vì vậy, nếu bạn mong muốn trở thành người xinh đẹp, thì trước hết hãy dùng tâm niệm tốt đẹp để đi đối đãi với thế gian. Khi đó bạn không những phát hiện ra mọi thứ đều trở nên xinh đẹp mà ngay cả tướng mạo của bản thân mình cũng càng ngày càng trở nên đẹp hơn.

Tiếp xúc nhiều hơn với người có tâm linh tốt đẹp

Người xưa nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” là có ý nói rằng, nếu như bạn tiếp xúc nhiều hơn với người tốt, người có tâm linh tốt đẹp thì bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ họ, dần dần bạn cũng trở nên giống như họ. Người đẹp không phải chỉ nói đến là vẻ đẹp bề ngoài mà quan trọng hơn là vẻ đẹp của tâm linh. Người có tâm linh đẹp thì dung mạo cũng sẽ đẹp. Người có tâm linh tốt thì hành vi cũng đẹp và có phúc tướng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn