Đàn bà lấy chồng: Định kiến ‘chồng chúa vợ tôi’ còn đè nặng trên đôi vai

( PHUNUTODAY ) - Trong xã hội hiện nay, dù vị thế của phụ nữ đã được nâng lên, phụ nữ được coi trọng hơn rất nhiều. Nhưng những định kiến xã hội với phụ nữ vẫn còn tồn tại, những điều này đè nặng lên vai những người phụ nữ, đặc biệt phụ nữ đã có chồng, khiến họ đôi khi quên mất bản thân mình.

 Xã hội hiện đại, đời sống con người được nâng cao nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều phụ nữ đang phải chịu đựng cảnh "chồng chúa, vợ tôi". Ở trong những gia đình đó, những điều người chồng nói thì người vợ phải nghe theo, nếu không nghe theo hoặc cãi lại sẽ bị coi là hư hỏng, phụ nữ luôn phải nghĩ đến "công, dung, ngôn, hạnh". Vì bị ảnh hưởng bởi những lối suy nghĩ đó mà khiến cho các chị em phụ nữ sau khi lấy chồng còn khổ sở hơn rất nhiều lần so với lúc độc thân. 

gd_chongchuavotoi

Ngày nay, trong xã hội có rất nhiều người , tuy còn rất trẻ nhưng lại có hội chứng sợ yêu, sợ phải chung chăn gối với ai đó. Bởi họ đã nhìn thấy mẹ mình, bà mình, hoặc những người phụ nữ xung quanh, trên các phương tiện truyền thông phải khổ sở chịu đựng lối sống và định kiến xa xưa. Họ sợ cảnh phải sống với một người đàn ông tệ bạc, sợ việc phải cung phụng một ai đó, sợ bị người khác nói ra nói vào vì những việc làm không vừa ý người khác.

Phụ nữ trước khi lấy chồng, được sống cuộc sống độc thân thoải mái, được sống trong gia đình với bố mẹ chiều chuộng, bảo vệ hết mực, có thể tự nhiên làm mọi điều mình thích. Đi làm về muộn, nế mệt có thể ăn tạm món nào đó, xem những bộ phim thú vị, đi ngủ để quên hết mọi mệt mỏi. Nhưng sau khi lấy chồng, mọi chuyện trở nên khác đi, đi làm về họ phải xắn tay áo lên lao vào bếp, chuẩn bị bữa cơm thịnh soạn cho cả gia đình. Nhiều gia đình, bữa cơm bắt buộc phải nấu những món ăn mà chồng con thích, để chồng con được ăn uống một cách ngon miệng và đủ chất nhất.

20140507-co-con-thoi-chong-chua-vo-toi-0

Khi còn độc thân, tiền lương mỗi tháng sẽ được dành ra một khoản để mua quần áo, mỹ phẩm cho bạn thân, đi gặp mặt bạn bè. Nhưng khi có chồng, luôn phải nghĩ đến chồng con, mua đồ cho chồng con, nhiều khi nhớ ra mua đồ cho mình thì quĩ tiền đã không còn đủ nữa, nên đành ngậm ngùi dừng lại.

Những người vợ quá chiều chồng, phải lo lắng đủ thứ cho chồng, lúc nào cũng coi lời chồng như vua, chồng nói gì cũng làm ngay, không được chậm trễ. Chồng dần quen với việc sai khiến vợ mình, quên mất mình cũng có trách nhiệm giúp đỡ vợ trong nhiều công việc nhà, cùng vun đắp gia đình cũng như tình cảm gia đình. Trong những đám giỗ, tiệc gia đình, có nhiều gia đình thường có việc phân biệt rõ ràng, đàn ông ngôi ở mâm trên, ăn trong bữa tiệc, còn phụ nữ phải ăn mâm dưới, hoặc chỉ được ăn sau khi tiệc tàn.

Lúc mới yêu, các chị em được người yêu chiều chuộng hết lòng, nhưng sau khi cưới thì mọi chuyện khác đi. Đến khi có chồng, sinh đứa con đầu lòng, nhan sắc tàn phai, thái độ của đàn ông cũng thay đổi hẳn. Chồng đối xử tệ đến mấy cũng cắn răng chịu đựng, bảo sống là vì con, sống vì gia đình. Khó có người chịu vứt bỏ cuộc hôn nhân cay đắng của mình để làm lại từ đầu vì họ sợ. Sợ định kiến, sợ miệng lưỡi thế gian, sợ con cái bơ vơ thiếu thốn tình cảm, sợ mang tiếng một đời chồng. Để rồi sống cam chịu từ ngày này qua ngày khác, biết là mệt mỏi nhưng vẫn không thể buông được.

Phụ nữ à! Đừng vì những định kiến còn sót lại của ngày xưa mà khiến bản thân khổ sở nữa. Nếu không được sinh ra trong gia đình hoàng tộc, hãy tự sống như bà hoàng, đừng luồn cúi, quỵ lụy bất cứ ai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT