Đang "tiếp tế" cá khô và 5 lít rượu vào khu cách ly Covid-19, người đàn ông bị công an "tóm gọn"

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang đưa 5 lít rượu qua hàng rào vào khu cách ly Covid-19 Nghệ An, một người đàn ông ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã bị lực lượng công an bắt và phạt hành chính.

Lao động đưa tin, lúc 10h15 ngày 6/4, Tổ tuần tra Công an huyện Nghi Lộc đang làm nhiệm vụ tuần tra bên ngoài hàng rào Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An số 2, tại xã Nghi Ân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An - nơi đang cách ly 526 công dân Việt Nam từ nước ngoài về, phát hiện một người đàn ông đưa túi quà quà hàng rào trong người nhà bên trong khu cách ly.

Phát hiện túi quà có dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra và phát hiện bên trong túi có cá khô, hoa quả và 5 lít rượu trắng.

Được biết, người đưa túi quà "tiếp tế" là anh N.S.B. (SN 1988, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Anh N.S.B. bị phạt hành chính vì đưa đồ

Anh N.S.B. bị phạt hành chính vì đưa đồ "tiếp tế" vào khu cách ly Covid-19.

Hành vi của anh B. đã vi phạm quy định cấm của khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 nên lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Công an xã Nghi Ân, TP. Vinh xử lý theo thẩm quyền.

Theo tin từ Người Lao động, căn cứ điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", UBND xã Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt hành chính anh N.S.B. số tiền 200.000 đồng.

Trước đó, từ ngày 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu không nhận hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm tại các cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn