Vụ học sinh đâm thầy trước cổng trường: Thầy chủ nhiệm tát lớp trưởng trước khi xảy ra vụ đâm?

( PHUNUTODAY ) - Vì hình xăm trên cổ nam sinh, thầy có nhắc nhở em cần xóa do là lớp trưởng phải gương mẫu. Tuy nhiên học sinh này không nghe và bị thầy giáo tát giữa lớp; từ đó dẫn tới vụ việc đau lòng trên.

Theo thông tin từ Người lao động, ông Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho hay, đã nắm được vụ việc học sinh Ngô Văn Công (lớp trưởng lớp 12A6) đâm trọng thương thầy giáo chủ nhiệm Ngô Văn Tiến xảy ra tại trường THPT Trần Hưng Đạo.

Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình - nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình - nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Sau khi nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo Công an huyện Lệ Thủy vào cuộc truy bắt đối tượng, làm rõ hành vi, động cơ gây án. Ông cho biết: "Để xem mức độ giám định thương tật thầy giáo như thế nào đã. Dù khởi tố hay không khởi tố nhưng quan điểm của tôi vẫn phải điều tra làm rõ, xem xét vụ việc một cách khách quan mới lên phương án xử lý. Học sinh mà sử dụng hung khí tại trường học rồi gây án như thế là không thể chấp nhận được".

“Được biết trước giờ học, thầy Tiến có nhắc nhở Công về cái hình xăm môi con gái trên cổ, nên giữa 2 bên xảy ra cự cãi. Có lẽ thầy nghĩ quan hệ giữa thầy và trò thân tình nên có vung tay tát một cái vào má học trò giữa lớp học. Việc xử sự không được khéo léo này có thể khiến Công tự ái vì giữa đông bạn bè, đôi lúc em sĩ diện, nông nỗi nên mới có hành động như vậy. Đây là do cư xử không khéo, trò thì vì sĩ diện, thầy thì nóng vội.” , ông Năm bày tỏ nỗi thất vọng. 

Về vấn đề học sinh mang hung khí đến trường, ông Năm cho biết: “Học sinh mà sử dụng hung khí tại trường rồi gây án như vậy là nghiêm trọng, không chấp nhận được. Đây là nỗi buồn của ngành giáo dục huyện nhà".

Theo thông tin từ trường học, Công là lớp trưởng lớp 12A6 và là học sinh ngoan hiền, có thành tích học tập rất tốt. Giáo viên chủ nhiệm Tiến cũng có năng lực, được đánh giá cao. Hai thầy trò được đánh giá là có mối quan hệ thân tình, cùng hỗ trợ nhau trong giảng dạy và quản lý lớp.

Thầy Tiến bị học sinh đâm thấu bụng, tổn thương gan (ảnh: nld)

Thầy Tiến bị học sinh đâm thấu bụng, tổn thương gan (ảnh: nld)

Khi PV hỏi về việc có quy định nào không cho phép học sinh xăm hình không, thì ông Năm nói rằng việc xảy ra trường THPT Trần Hưng Đạo trên địa bàn trách nhiệm bên Đảng là do Huyện ủy huyện Lệ Thủy quản lý còn việc điều hành, chỉ đạo chung hay quy định gì cũng là do Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình.

Trước đó, vào sáng 5/4, khi vào dạy học tiết thứ 3, bộ môn vật lý tại lớp 12A6, thầy Nguyễn Văn Tiến - chủ nhiệm lớp phát hiện học sinh Ngô Văn Công vẫn còn hình xăm trên người nên đã nhắc nhở và cho Công nghỉ học về đi xóa hình xăm. Tuy nhiên, Công không đi xóa nên thầy Tiến có nóng vội và tát Công 1 cái làm nam sinh này ôm hận.

Đến 10 giờ 30 cùng ngày, khi dạy xong tiết học thứ 3, thầy Tiến ra về, vừa đến cổng thì bị Công dùng dao bấm dài khoảng 15cm đâm vào bụng rồi vứt dao tại hiện trường và bỏ trốn. Vết thương sâu khiến thầy Tiến gục xuống sân, được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán vết thương thấu bụng, tổn thương gan phải và phẫu thuật cấp cứu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn