Những điều tối kỵ khi ăn thanh long khiến bạn dễ ngộc độc, nhập viện tức thì

( PHUNUTODAY ) - Thanh long giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả nhưng không dành cho những người mắc bệnh dưới đây:

Người bị tiêu chảy

Quả thanh long hàn tính, ăn vào giúp thanh nhiệt giải độc, mát gan nhưng nếu bạn đang bị tiêu chảy không nên ăn. Người có thể chất hư hàn, thường bị tiêu chảy, chân tay mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt thì không nên ăn nhiều thanh long.

Phụ nữ đang trong chu kỳ

Do thanh long có tính hàn nên nữ giới nên ăn ít, nữ giới có thể chất hư lạnh cũng không nên ăn nhiều thanh long. Đặc biệt là đối với những người nữ giới đến kỳ kinh nguyệt cũng không nên ăn thanh long, để tránh tình trạng hành kinh không thông.

Những người không được ăn thanh long

Những người không được ăn thanh long

Người đang mang thai

Thanh long khá lành tính, nhưng đối với những người mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long. Bạn không nên ăn quá nhiều dễ gây lạnh bụng tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt là thanh long để trong tủ lạnh càng khiến cho tính hàn tăng cao hơn. Ngoài ra, trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng nên cân nhắc trước khi ăn.

Người mắc tiểu đường

Nếu trong nhà bạn có người mắc bệnh tiểu đường thì người này cũng không nên ăn nhiều thanh long. Nguyên nhân là trong thanh long có chứa nhiều đường glucose, người bệnh tiểu đường nếu sử dụng nhiều thanh long sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Những tối kỵ khi ăn thanh long

Những tối kỵ khi ăn thanh long

Khi ăn thanh long bạn nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần mầu xanh thì càng xanh càng tươi càng ngon. Tuy nhiên, do thanh long có tính hàn nên không nên ăn nhiều một lúc dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn