Hốt hoảng phát hiện thi thể bé trai sơ sinh cạnh bãi rác

( PHUNUTODAY ) - Khi đưa con đi học, chị Nguyễn Thị Q. (24 tuổi, ở tổ 3, phường An Dương) bàng hoàng khi nhìn thấy một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở ngõ (ngay tại nơi người dân thường tập kết rác, tuy nhiên cháu đã tử vong.

Báo Người đưa tin đăng tải, sáng 15/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND phường An Dương, quận Lê Chân (TP.Hải Phòng) xác nhận, trên địa bàn phường có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Hiện, cháu bé đã tử vong.

Theo ông Tiến, cháu bé mới sinh bị bỏ rơi tại khu dân cư số 3, khu vực này cũng gần với cổng trường THCS Nguyễn Bá Ngọc.

hot-hoang-phat-hien-thi-the-be-trai-so-sinh-canh-bai-rac-phunutoday.vn-1

Nhiều người dân không khỏi đau lòng khi thấy thi thể cháu bé

Chị Nguyễn Thị Q. (24 tuổi, ở tổ 3, phường An Dương) cho biết, sáng nay chị đưa con đi học thì bàng hoàng khi nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở ngõ (ngay tại nơi người dân thường tập kết rác-PV). Chị gọi mọi người tới xem thì thấy một bé trai, tuy nhiên cháu đã tử vong.

Nhận được tin báo, lãnh đạo phường An Dương lập tức xuống hiện trường xác minh vụ việc, đồng thời báo cáo Công an quận Lê Chân để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

Sau khi lực lượng công an khám nghiệm hiện trường, có kết luận về cái chết của cháu bé, phường sẽ tổ chức mai táng theo quy định”, ông Tiến nói.

Trước đó, ngày 13/3, người dân ở khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An cũng tình cờ phát hiện thi thể 1 bé gái sơ sinh tại bãi rác, từ đó Công an vào cuộc và làm rõ các tình tiết liên quan.

Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, sáng 9/3 người dân khu phố Tân Long bất ngờ phát hiện 1 thi thể bé gái sơ sinh bị vứt bỏ tại đây, nên trình báo cơ quan Công an. Khi vào cuộc, Công an nhanh chóng xác định được người mẹ của bé gái sơ sinh xấu số, là chị V.T.K.T. (SN 1993, ngụ tỉnh An Giang), hiện đang tạm trú tại 1 phòng trọ ở khu phố Tân Long, ngay cạnh bãi rác trên.

Bước đầu làm rõ, chị T. có thai với người yêu nhưng giấu giếm gia đình. Trưa 8/3 chị T. chuyển dạ, tự sinh con ngay tại phòng trọ. 1 bé gái nặng 2,5kg chào đời nhưng bị ngạt và tử vong.

Quá hốt hoảng và muốn giấu gia đình đến cùng, chị T. đã mang thi thể con cho vào 1 bọc nilon và nhờ em gái ruột ở chung phòng trọ mang ra vứt ở bãi rác dân sinh gần phòng trọ. Đồng thời ngay khi vừa sinh con, chị T. sức khỏe suy kiệt nên được gia đình đưa đến bện viện cấp cứu, sau đó sức khỏe dần ổn định.

Sau khi hoàn tất khám nghiệm, Công an bàn giao thi thể bé gái xấu số cho gia đình lo hậu sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn