Tuyệt kĩ chống lão hóa giúp bạn trẻ mãi tuổi 20 với những nguyên liệu sẵn có tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều nguyên liệu gần gũi sẵn có tại gia đình có thể giúp bạn chống lão hóa da bạn đã biết chưa. Hãy cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé!

Lão hóa da là quá trình già đi của tế bào, đây là một hiện tượng tự nhiên. Biểu hiện của lão hóa là da xuất hiện những nết nhăn, nám, tàn nhanh, thậm chí nhăn nheo chảy sệ… rất xấu xí.

cac-meo-giup-ngan-ngua-lao-hoa-da-hieu-qua

Tuy da là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi nhưng nếu có biện pháp chăm sóc lan da hợp lý có thể làm chậm lại quá trình này, giữ lâu hơn nữa vẻ đẹp thanh xuân. Có rất nhiều bí quyết chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa, sau đây chuyên gia da liễu sẽ bật mí cho bạn những bí quyết chống lão hóa da đơn giản ngay tại nhà.

1. Nguyên tắc chống lão hóa

Theo nghiên cứu, tốc độ lão hóa da sẽ tăng lên 10 lần nếu như da thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm và chứa nhiều khói bụi. Chính vì vậy, để chống lại sự lão hóa cho da, bạn nên làm sạch và bảo vệ da trước và sau khi tiếp xúc với môi trường.

kem-chong-nang-cho-da-dau-2-1

Ngoài việc bảo vệ da khỏi môi trường bị ô nhiễm, bạn còn cần phải bảo vệ da thật kỹ lưỡng khi ra nắng, bởi ánh năng mặt trời chữa rất nhiều tia UV có hại cho da, các tia này không chỉ khiến da nhanh bị lão hóa mà còn khiến da bị ung thư nếu như để da tiếp xúc quá nhiều và quá lâu. Bảo vệ bằng cách nào? Kem chống nắng, áo nắng, găng tay chống nắng, khẩu trang chống nắng....chính là những thứ giúp da chống nắng hiệu quả.

Khi da được cung cấp đầy đủ các chất vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác thì sẽ làm tăng khả năng đề kháng và từ đó có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Các chất vitamin cần thiết bổ sung cho da bao gồm: vitamin E, A, C, K và B. Bạn có thể bổ sung các chất vitamin này ngay tại nhà và bằng nhiều cách như: thông qua đường ăn uống, qua việc đắp mặt nạ dưỡng da, qua các loại thuốc bổ....

2. Một số cách chống lão hóa bằng nguyên liệu sẵn có tại nhà

Cà rốt và mật ong: cà rốt xay nhuyễn, lọc lấy nước, trộn với mật ong và thoa lên mặt, thư giãn 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ này là một giải pháp hiệu quả cho da bị đốm đen, đồi mồi, cho làn da khỏe và đẹp.

5

Sữa và nước chanh tươi: Trộn sữa và 2-3 giọt nước cốt chanh, massage trên mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. Phương pháp này phù hợp cho da khô và nếp nhăn.

Dầu dừa và sữa chua không đường: Trộn lẫn với nhau và đắp lên mặt trong 30 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, mặt nạ này thích hợp cho phụ nữ có da nhờn.

Vitamin E, mật ong, sữa chua: Trộn 3 viên nang vitamin E, 1 thìa sữa chua, ½ muỗng cà phê mật ong và đắp lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn