Bí quyết làm mứt dừa ngày tết thơm ngon, trắng tinh, không lo chất bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này chị em dễ dàng làm món mứt dừa cho ngày tết không cần phải tốn tiền mua cũng không sợ chất bảo quản.

Nguyên liệu làm mứt dừa

- 1 kg cùi dừa

- 500 g đường trắng

- 50ml sữa tươi không đường và vani

Cách làm mứt dừa

Bước 1: Khi mua cùi dừa về bạn hãy gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài. Rồi tiến hành nạo dừa theo vòng tròn xung quanh cùi dừa để thành sợi dài mỏng.

Bí quyết làm mứt dừa

Bí quyết làm mứt dừa

Bước 2: Bạn hãy nạo xong cho ngay vào thau nước sạch bóp đều cho dừa ra bớt dầu sẽ khiến món mứt thơm ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy đun sôi một nồi nước, cho thêm thìa nhỏ muối, đổ cùi dừa vào trần qua khoảng 1 -2 phút. Sau đó, bạn hãy vớt ra rửa sạch lại rồi để ráo nước là được.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho tất cả cùi dừa vào bát tô sâu lòng, loại to trộn đều với tỷ lệ 1kg dừa với 500g đường. Khi  đảo dừa bạn hãy nhẹ tay để cùi dừa không bị đứt gãy khiến món mứt dừa sau khi thành phẩm đẹp mắt hơn.  Bạn hãy đảo đều xong ướp từ 4 - 6 tiếng. Rồi chờ cho đường tan thì 30 phút đảo thêm 1 lần cho ngấm hết.

Bước 4: Tiếp sau đó, bạn hãy đun chảo sâu lòng nóng già, cho dừa vào sên với lửa nhỏ lửa để món dừa ngấm đều. Bạn hãy đảo liên tục và đều tay, đảo nhẹ tay để dừa không bị nát, ngấm đều và không bị cháy.

Cách làm mứt dừa thơm ngon

Cách làm mứt dừa thơm ngon

Khi bạn nhìn thấy nước đường sền sệt lại cho 50ml sữa tươi không đường và thêm xíu vani tạo mùi và sên tiếp. Lúc này hãy chọn chế độ lửa thật nhỏ để dừa không bị vàng. Rồi bạn tiếp tục sên khoảng 30 - 45 phút, dừa khô lại, rồi bỏ ra một cái mâm lớn dàn mỏng và nong nong dừa cho nguội hẳn, để ở một nơi thoáng mát cho mứt dừa mau khô đường.

Chúc bạn thành công với món mứt dừa này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn