Mẹ bầu sợ thiếu ối chỉ cần uống thứ nước này: Ối dồi dào sạch trong nhanh chóng, thai nhi tha hồ vùng vẫy

( PHUNUTODAY ) - Mách mẹ bầu cách nào khắc phục cũng như điều trị tình trạng thiếu nước ối trong quá trình mang thai.

1. Uống thật nhiều nước lọc ấm hằng ngày

Cách đơn giản nhất để tăng lượng ối đó là uống nước lọc, lười đến đâu mẹ bầu cũng nên uống đủ ít nhất tầm 2-3 lít nước. Nên uống nước hơi ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể nha mẹ. Đặc biệt, mẹ phải uống 1 cốc nước ấm trước khi đi tắm, sau khi đi bộ về, sau khi đi tiểu tiện, trước khi đi ngủ (nếu không uống sữa) để bù vô lượng nước đã mất của cơ thể.

Khi cơ thể đủ nước thì nước ối của mẹ cũng sẽ tăng lên. Mẹ cần nhớ phải uống nước trong suốt cả ngày và không nên chờ đến khi khát mới uống.

2. Nước dừa

Nước dừa rất giàu khoáng chất tốt cho cơ thể nên việc uống nước dừa không chỉ cần thiết cho ối mà còn tốt cho sức khỏe hai mẹ con, tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, mẹ không nên uống nhiều nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ và ban đêm (vì nước dừa chứa chất điện giải dễ làm mẹ bị choáng, run rẩy tay chân, lạnh bụng...)

Khi uống dừa nên chọn quả tươi, dùng dao chặt mỏm, cho vào xíu muối rồi cắm ống hút uống trực tiếp nha.

1(459)

3. Uống các loại sữa hạt

Sữa hạt không những bổ dưỡng, an toàn mà còn tăng ối hiệu quả đó các mẹ à! Mẹ có thể dùng đậu nành, đậu xanh, đậu đen, gạo... đun, xay lấy nước, cho thêm tí đường sữa rồi uống hằng ngày. Ngoài ra, mẹ cũng có thể đổi cách chế biến như rang lên cho thơm rồi đun nước uống thay nước lọc. Hoặc khi mẹ nấu cơm ý, mẹ vo gạo xong cho nhiều nước vào, khi cơm sôi mẹ lấy vá múc bớt nước cơm ra cho vào chén, thêm đường rồi uống cũng rất tốt đó.

4. Uống sữa tươi không đường

Nếu không có nhiều thời gian để làm sữa hạt, mẹ có thể thay thế bằng việc tăng cường uống sữa tươi không đường. Rất nhiều mẹ thử cách này thì thấy lượng ối tăng lên đáng kể, bên cạnh đó thai nhi cũng tăng cân nhanh nữa đấy.

5. Ăn hoặc uống nước ép của các loại trái cây mọng nước

Mẹ hãy tăng cường ăn, uống nước ép của các loại trái cây mọng nước, nhiều vitamin như: cam sành, chanh, bưởi, quýt, nho, dâu, dưa các loại, cà chua... để tăng lượng ối.

Những loại trái cây chứa lượng nước cao bao gồm:

Các loại rau: dưa chuột (96,7% nước), rau diếp (95,6%), cần tây (95,4%), củ cải (95,3%), ớt xanh (93,9%), súp lơ (92,1%), rau bina (91,4%), bông cải xanh ( 90,7%) và cà rốt bao tử (90,4%).

Trái cây: Dưa hấu (91,5% nước), cà chua (94,5%), khế (91,4%), dâu tây (91,0%), bưởi (90.5%), và dưa vàng (90,2%).

6. Uống thêm nước mía, nước lá vối, nước luộc rau củ (bí đao, bí đỏ, khoai lang...)

Mẹ cứ thay đổi các loại nước để đỡ ngán và uống càng nhiều càng tốt. Tất cả những loại nước này đều lành tính nên uống trong thời gin dài cũng không sao cả. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý rằng những loại nước nào quá ngọt, nhiều đường thì nên uống có điều độ vì chúng dễ khiến mẹ bị tiểu đường thai kỳ.

Ngoài ra mẹ bầu cần lưu ý những điều này để tăng lượng ối:

Tránh thực phẩm làm mất nước

Một số loại thảo dược được cho là có tác dụng lợi tiểu và vô tình khiến mẹ bầu bị mất nước. Mẹ càng đi vệ sinh nhiều thì nguy cơ mất nước càng cao. Vì vậy, chị em bầu nên cố gắng tránh xa những loại đồ uống lợi tiểu như trà từ cây bồ công anh, chè đặc, cà phê…

Tập thể thao

Luyện tập thể thao luôn được khuyến khích với các mẹ bầu và đặc biệt những mẹ bị thiếu ối. Các chuyên gia khoa sản luôn khuyên mẹ bầu nên tập luyện ít nhất 30-45 phút mỗi ngày. Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu trong tử cung, nhau thai và đây cũng là cách tăng chỉ số chất lỏng trong bọc ối do thai nhi đi tiểu ra đó. Mẹ cần biết rằng khi bé đi tiểu cũng là cách giúp tăng lượng nước ối.

Nằm nghiêng sang trái

Khi nằm ngủ hoặc bất cứ khi nào đặt lưng xuống nghỉ ngơi, mẹ bầu nên nằm nghiêng về phía bên trái. Khi nằm ở tư thế này, lưu lượng máu từ cơ thể mẹ sẽ đi qua các mạch máu trong tử cung và đến thai nhi một cách thông suốt hơn. Khi máu được vận chuyển với tốc độ đều đặn thì chỉ số nước ối cũng tăng lên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn