Huấn luyện viên đội bóng nhí viết thư xin lỗi phụ huynh các cầu thủ

( PHUNUTODAY ) - Trong lá thư được Lực lượng Hải quân Thái Lan công bố, vị HLV 25 tuổi này đã xin lỗi các phụ huynh và hứa sẽ chăm sóc bọn trẻ khi còn ở trong hang.

Ekkapol Chantawong, huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang 2 tuần nay, đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh của 12 thành viên đội bóng. Đây là thông điệp đầu tiên của vị huấn luyện viên 25 tuổi này kể từ khi xảy ra vụ việc. Lời xin lỗi của ông Ekkapol được lực lượng Hải quân Thái Lan truyền tải ngày 7/7.

"Gửi tới tất cả bậc cha mẹ, những đứa trẻ vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Cảm ơn vì sự cổ vũ tinh thần, và tôi xin lỗi các phụ huynh", anh viết trong lá thư gửi cho một thợ lặn hôm qua, sau đó được đăng trên tài khoản Facebook của đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan.

"Gửi tới bà và dì của tôi. Cháu ở đây rồi, đừng quá lo lắng. Xin hãy giữ gìn sức khỏe", huấn luyện viên gửi lời nhắn tới gia đình mình trong lá thư.", vị HLV trẻ viết trong bức thư.

Vị HLV 25 tuổi là người lớn duy nhất trong số 13 thành viên bị kẹt trong hang Tham Luang

Vị HLV 25 tuổi là người lớn duy nhất trong số 13 thành viên bị kẹt trong hang Tham Luang

Nhiều người đã ca ngợi Chantawong sau khi biết tin anh nhường thức ăn cho những đứa trẻ và dạy thiền, giúp họ vượt qua 9 ngày đói khát và chìm trong bóng tối. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng anh đáng bị chỉ trích vì đưa đội bóng nhí vào hang bất chấp thời tiết đang chịu ảnh hưởng của gió mùa.

Giữa cuộc tranh luận gay gắt, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha yêu cầu công chúng kiềm chế kích động khiến sự việc căng thẳng hơn trong lúc lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ. Chính quyền Thái Lan cũng nhấn mạnh rằng họ chỉ đưa đội bóng ra ngoài một khi sự an toàn của họ được đảm bảo.

Liên quan đến các nỗ lực giải cứu đội bóng, nhà chức trách Thái Lan cho biết lực lượng cứu hộ sẽ không cố sớm đưa các nam sinh ra khỏi hang Tham Luang vì tình hình sức khỏe các em vẫn chưa tốt và các em chưa học được kỹ năng lặn cần thiết, nhưng cũng khẳng định việc giải cứu theo phương án này sẽ buộc phải tiến hành nếu trời mưa lớn.

Chantawong đã gửi một bức thư để xin lỗi phụ huynh của 12 đứa trẻ trong đội bóng mà anh dẫn dắt khi khiến chúng bị mắc kẹt trong hang động

Chantawong đã gửi một bức thư để xin lỗi phụ huynh của 12 đứa trẻ trong đội bóng mà anh dẫn dắt khi khiến chúng bị mắc kẹt trong hang động

Trong cuộc họp báo rạng sáng 7/7, Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osatanakorn cho biết nhà chức trách vẫn ưu tiên phương án đưa người ra ngoài qua đường cửa động. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là hiện các em chưa thể sẵn sàng ngay, trong khi đường di chuyển có đoạn rất hẹp, nguy hiểm, tầm nhìn gần như bằng không.

Ông nói rằng ngoài phương án này, lực lượng cứu hộ vẫn đang xem xét một số kế hoạch khác. Tuy nhiên, nếu trời mưa lớn khiến nước trong hang dâng lên cao gây nguy hiểm, việc đưa các nạn nhân ra ngoài bằng cách lặn bình hơi là điều bắt buộc bất chấp các hiểm nguy trong quá trình di chuyển.

Về phương án khoan lỗ thoát hiểm từ phía trên hang động, Tỉnh trưởng Narongsak cho biết hiện tại đội cứu hộ đã khoan 100 lỗ, trong đó 18 lỗ có khả năng dẫn xuống nơi đội bóng đang mắc kẹt. Phương án này này tương đối mất nhiều thời gian do tổng chiều dài nếu khoan chính diện đến chỗ các em là hơn 600 m, trong khi nguy cơ nước dâng lên cao ngày càng lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn