Chủ cửa hàng tạp hóa tiết lộ: 5 thứ đồ đẹp mấy cũng tuyệt đối đừng sờ tay vào ở cửa hàng đồ cũ

( PHUNUTODAY ) - Tuy những sản phẩm cũ thì luôn có mức giá mềm hơn so với mua hàng mới rất nhiều, song có nhiều mặt hàng mà bạn luôn nên mua mới bởi không đáng với những rủi ro về sức khỏe. Nhất là với 5 thứ đồ sau đây:

Nôi và đồ nội thất trẻ em

Một số sản phẩm nội thất trẻ em từng bị thu hồi vì tiềm ẩn nguy cơ gây ngạt thở hay bị mắc kẹt... Chẳng hạn, tủ đa ngăn của một hãng nội thất nổi tiếng từng bị thu hồi hàng loạt vì dễ đổ vào người trẻ, khi trẻ mở ngăn kéo và bám vào nó.

Nếu bạn mua sản phẩm cũ mà không tìm hiểu về việc nó có bị lỗi sản xuất hay không, bạn có thể đưa về nhà một sản phẩm nguy hiểm tiềm tàng mà bản thân không hay biết. Vì sự an toàn của con, luôn mua đồ mới.

Giày

Empty

Đừng quên một đôi giày được đóng riêng cho chân ai đó có thể không vừa vặn với chân bạn, nhất là khi người sở hữu đầu tiên đã đi nó một thời gian. Giày không vừa chân có thể dẫn tới chấn thương bàn chân, viêm, phồng rộp chân, đau lưng...

Nệm và giường

Mua nệm và giường cũ tiềm ẩn nguy cơ đem bọ, rệp vào phòng ngủ của bạn. Tất nhiên, giặt thật kỹ đồ đã qua sử dụng giúp tiêu diệt các loại ký sinh, nhưng không thể hoàn toàn loại bỏ nguy cơ. Và việc bạn mua chiếc nệm cũ mang bọ, rệp vào nhà còn khiến bạn tốn kém hơn mua cái mới.

Trang sức trẻ em

Empty

Khi không biết nguồn gốc của món trang sức, bạn không thể chắc chắn nó có an toàn hay không. Ủy ban An toàn Các sản phẩm Tiêu dùng Mỹ từng ghi nhận hơn 50 vụ thu hồi, liên quan đến hơn 180 triệu món trang sức, do chứa quá nhiều chì. Thế nên không có gì đảm bảo rằng những trang sức trẻ em đã qua sử dụng không chứa chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến con bạn.

Mũ bảo hiểm

Empty

Những vật dụng liên quan đến vấn đề an toàn cho chính bản thân mình như mũ bảo hiểm thì bạn không nên mua lại đồ cũ. Một vết xước nhỏ hay tiếng ọp ẹp bất thường của mũ bảo hiểm không để ý khi mua cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn