Ăn thịt bò theo kiểu này độc vô cùng, nhiều người không biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn chung với những loại thực phẩm dưới đây.

Hải sản

Thịt bò chứa nhiều phốt pho cần thiết cho sự hình thành xương. Hải sản giàu canxi, magie cũng tốt cho xương.

Tuy nhiên, khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau lại làm giảm tốc độ hấp thụ canxi của cơ thể. Bởi canxi, magie trong hải sản kết hợp với phốt pho trong thịt bỏ tạo thành kết tủa, ngăn cản sự hấp thụ canxi của xương.

Thịt lợn

Thịt bò có tính ôn, kích thích chuyển hóa, thích hợp với những người cơ địa yếu, suy giảm khả năng chuyển hóa.

Trong khi đó, thịt bò tính hàn, hợp với người cơ địa nóng, hay bị táo bón, mụn nhọt...

Hai thực phẩm này nếu kết hợp với nhau sẽ bị trung hòa và làm giảm tác dụng của từng loại thịt.

kieng-ky-khi-an-thit-bo-01

Đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể. Axit uric tồn đong nhiều trong cơ thể sẽ dẫn đến bệnh gút. Thịt bò cũng có tính chất tương tự.

Do đó, nếu kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm tăng lượng axit uric trong cơ thể. Người bị bệnh gút nên tránh ăn hai loại thực phẩm này cùng nhau.

Đậu đen

Đậu đen nhiều chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ lượng sắt có trong thịt bò. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ.

Trà

Trong trà nhiều axit tanin. Chất này kết hợp với protein trong thịt bò sẽ ngăn cản cơ thể  nấu hấp thu hầu hết vi khoáng như sắt, kẽm, đồng… Ngoài ra, nó còn làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dễ bị táo bón.

Sau khi ăn thị bò nói riêng và các loại thực phẩm khác nói chung, bạn nên chờ khoảng 2 giờ rồi mới được uống trà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn