Đầu bếp nổi tiếng tiết lộ bí quyết: Làm bí đỏ chưng thịt hấp vừa thơm vừa ngọt, nhìn đã thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món ăn này có vẻ ngoài rất bắt mắt lại giàu chất dinh dưỡng vô cùng nên luôn được cả người lớn lẫn trẻ em yêu thích. Vị ngọt của bí đỏ, thịt quyện với hương thơm của nấm sẽ tạo ra mùi vị hết sức đặc biệt, thơm ngon.

* Cách chọn bí đỏ ngon: Khi chọn bí đỏ để nấu nên lấy những quả có màu vàng cam đậm, cứng, ít ruột, nặng tay và không bị dập, thối.

367a627e775534bd33b6bc21909b7e7a669cf775

Có nhiều loại khác nhau

Bí đỏ có nhiều loại khác nhau nhưng những loại chính gồm có 4 loại sau đây:

Màu cam phổ biến: Loại này thích hợp nhất cho việc chạm khắc vì vỏ chúng mỏng và tròn (hoặc hình chữ nhật) và khi nếm, chúng nhạt, gần như không có vị gì.

Ngọt: Nhỏ hơn một chút so với loại màu cam phổ biến, hình dáng đẹp mắt hơn và trông giống hình cầu hơn. Đây là loại dùng để chế biến món ăn vì hương vị của chúng ngọt và đậm đà hơn.

Trắng: Đây là loại chủ yếu được dùng để trang trí nhưng ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để ăn. Chúng có mùi vị dịu hơn loại màu cam.

Tí hon (Bao tử): Với loại này, bạn có thể nướng nhưng thường chúng được sử dụng để trang trí.

* Làm bí đỏ hấp thịt

Chọn mua

Hãy chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn. Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5 cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

1. Nguyên liệu

Empty

– 1 quả bí đỏ loại tròn, nặng khoảng 1kg hoặc nhỏ hơn tùy số người ăn

– 100gr thịt băm

– 50gr mọc sống

– 1 quả trứng gà

– 1/2 củ cà rốt, 4 cái nấm hương

– 3 dọc hành lá, 1/2 mớ rau mùi nhỏ

– 1 nắm nhỏ bún khô

– 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa nước mắm

– Nồi hấp

2. Cách làm

Bước 1: Dùng dao cắt bỏ 1 phần ở gần cuống của quả bí đỏ (cắt xong nhớ giữ lại phần này), sau đó lấy thìa nạo bỏ hết phần hạt bên trong rồi rửa thật sạch cả trong lẫn ngoài.

Empty

Bước 2: Ngâm nấm hương, mì khô trong nước nóng chừng 10 phút rồi thái thật nhỏ. Hành lá, cà rốt sau khi làm sạch cũng băm thật nhỏ.

Bước 3: Cho thịt băm, mọc, nấm hương, cà rốt, hành lá, mì khô, trứng gà cùng với tiêu, mắm, hạt nêm vào 1 tô lớn, sau đó trộn đều và ướp trong 20 phút cho ngấm gia vị.

Empty

Bước 4: Đổ hỗn hợp này vào lòng quả bí rồi đậy nắp cuống bí lại.

Bước 5: Cho nước vào nồi hấp rồi đặt bí vào, hấp trong 30 phút. Để kiểm tra xem bí đã chín hay chưa, dùng đầu đũa xiên qua thân bí, nếu thấy bí đã chuyển màu đỏ là chín.

Empty

Bước 6: Cắt nhỏ quả bí thành các miếng vừa ăn, chấm cùng nước mắm hoặc tương ớt đều ngon.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn