Về quê ăn Tết, gái ế bị hỏi: "Bao giờ lấy chồng?" và cách ứng xử cực "ngầu"

( PHUNUTODAY ) - Về quê ăn Tết, gái ế bị hỏi: "Bao giờ lấy chồng?" và cách ứng xử cực "ngầu". Hãy xem đó là gì nhé!

Nửa đùa nửa thật” với câu hỏi của cô dì chú bác

Đi làm ăn xa, về ăn Tết, nhiều chị đang "cố thủ bền vững" thường bị hỏi: Bao giờ lấy chồng. Tuy nhiên, phụ nữ khôn sẽ không bao giờ “xù lông nhím” phản bác, vì sẽ mất duyên vô cùng. Thay vào đó, hãy nửa “nửa đùa nửa thật” vừa chữa cháy hiệu quả, lại giúp bạn trở nên ngầu vô cùng. Chẳng hạn: “Bác nhớ chuẩn bị dần phong bì đi mừng đám cưới cháu nhé. Cháu chuẩn bị cả rồi, chỉ đợi chú rể thích hợp nữa thôi”. Mọi người nghe xong sẽ hiểu bạn vẫn còn độc thân, vừa không làm mất hòa khí, lại khiến bạn trở nên thật ngầu. 

bao gio lay chong 2

Nhờ ngược lại người hỏi để họ mai mối cho mình

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể hỏi ngược lại người hỏi mình: “Cô/dì/chú/bác có ai giới thiệu cho con không?”. Bởi chẳng ai đã có người yêu lại nhờ người khác mai mối cả. Câu hỏi ngược này vừa là 1 lời nhắc nhở khéo léo, thậm chí còn có thể giúp bạn gặp được chân mệnh thiên tử của mình. 

bao gio lay chong

Trả lời nghiêm túc với họ hàng về ý định của bạn

Chị em có thể trả lời bông đùa, nhưng phải tỏ ra mình là người trưởng thành, có suy nghĩ, bằng không người khác sẽ nghĩ bạn trẻ con, mất giá vô cùng. Sau khi bông đùa xong, bạn hãy kèm theo lời giải thích thật thuyết phục, chẳng hạn vì đang tập trung cao độ cho sự nghiệp: "Cháu muốn ổn định kinh tế.  Kinh tế vững thì mới có thể an tâm lập gia đình và sinh con được". Hãy chia sẻ thật chân thành và ngắn gọn, để họ có thể hiểu và cảm thông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn