Cho con ăn 1 hộp sữa chua mỗi ngày bạn sẽ bất ngờ với điều kì diệu xảy đến với cơ thể bé

( PHUNUTODAY ) - Cho bé ăn đều đặn sữa chua mỗi ngày bạn sẽ thấy những thay đổi bất ngờ vô cùng tuyệt vời sẽ đến cho sức khỏe của bé.

Cung cấp canxi

Thật dễ dàng để bổ sung canxi cho trẻ từ việc cho con ăn sữa chua mỗi ngày. Thực tế, 7,9ml sữa chua có chứa khoảng 400mg canxi. Vì thế, nếu cho con sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện, nhất là hệ xương của bé thêm chắc khỏe.

cho tre-an-sua-chua-1

Giúp trẻ ngon miệng

Ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, bạn cũng có thể cho con ăn sữa chua. Nhiều bà mẹ trẻ coi sữa chua là một thực phẩm linh hoạt nhất.

Bạn có thể cho con ăn sữa chua trong hộp hoặc trộn chúng với trái cây hay sử dụng làm món salad trái cây tự chế. Bạn cũng có thể để chúng trên ngăn đá làm kem đông lạnh cho trẻ ăn vặt.Cân bằng tiêu hóaSữa chua có chứa các sinh vật sống được gọi là men vi sinh giúp cân bằng tiêu hóa. Do đó, bé ăn sữa chua có thể giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng tiêu chảy cũng như táo bón.

cho-tre-an-sua-chua-2

Giàu protein

Ăn 7,9ml sữa chua hàng ngày sẽ giúp cơ thể nhận được lượng protein tương đương với khi bé ăn trứng, thịt. Điều này có nghĩa là sữa chua có thể giúp bé nhận được một chế độ ăn uống giàu protein mà không cần ăn thịt, trứng quá nhiều.

Những thực phẩm chứa protein rất tốt cho việc duy trì năng lượng của bé suốt cả ngày. Vì thế, cha mẹ trẻ nên cho con ăn sữa chua trong các bữa phụ để giúp trẻ nhận đủ năng lượng cần thiết.

Duy trì trọng lượng cơ thể

Theo một nghiên cứu tại trường đại học Washington, cho con ăn sữa chua sẽ khiến bé cảm thấy ít đói hơn. Từ đó, con sẽ ăn uống có chừng mực, ăn ít hơn và không bị béo phì trong thời thơ ấu của mình. Điều này giúp tránh được cho trẻ bị huyết áp cao và tình trạng cholesterol cao sau này.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua mẹ cần biết:

- Không pha sữa chua với mật ong khi bé chưa tròn 1 tuổi

Mật ong thường chứa các nội bào tử các vi khuẩn không hoạt động, có thể chuyển hóa thành các vi khuẩn tạo ra chất độc trong ruột trẻ nhỏ, dẫn đến bệnh tật và thậm chí tử vong cho trẻ em độ tuổi dưới 1 tuổi , do đó không pha sữa chua với mật ong khi bé chưa đủ 1 tuổi.

- Không chọn sữa chua ít béo hoặc không béo trước khi bé được 2 tuổi trừ khi bác sĩ yêu cầu

Vì đây là độ tuổi mà bé cần bổ sung lượng calo từ chất béo.

cho-tre-an-sua-chua-3

- Không lựa chọn các loại sữa chua có bổ sung hương vị

Mẹ nên kiểm tra nhãn hộp sữa để đảm bảo sữa không sử dụng vani, chất làm ngọt hay các loại hương liệu khác.

- Không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn

Vì sẽ làm mất khả năng hoạt động của các lợi khuẩn, ảnh hưởng tới hàm lượng dinh dưỡng của sữa chua.

Nếu sữa chua lạnh: mẹ để ở điều kiện thường 30-45 phút, hoặc ngâm nước theo tỷ lệ 2 sôi : 1 lạnh trong khoảng 15 phút rồi cho bé dùng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn