Đậu bắp mua về cứ làm theo cách này, để cả tháng vẫn tươi giòn như mới

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ với đơn giản này, sẽ giải quyết bài toán bảo quản đậu bắp, giúp các chị em muốn để trong tủ lạnh bao lâu cũng được.

Chọn đậu bắp non, chất lượng

Chị em nội trợ thường lo sợ thực phẩm có màu sắc đậm, bắt mắt do bị tẩm hóa chất hay bị phun quá nhiều thuốc diệt côn trùng. Thế nhưng, khi mua đậu bắp bạn có thể yên tâm vì những trái có màu xanh bóng đẹp đều chứng tỏ độ tươi, miễn sao lớp vỏ bên ngoài có một lớp lông mao mỏng, không xuất hiện vết thâm hoặc dính chất lạ là được.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chọn những trái đậu bắp không quá mềm, có kích thước nhỏ, không dài quá 8cm do trái càng dài, càng lớn thì càng già ăn không ngon.

Và để chắc chắn hơn thì bạn hãy thực hiện theo kinh nghiệm dân gian là dùng tay bẻ phần đầu của đậu bắp. Nếu bẻ được dễ dàng và gãy ngay thì đó là trái đậu bắp non. Còn nếu khó bẻ thì cho thấy thứ bạn cầm là đậu bắp già không nên mua.

Empty

Tốt nhất, bạn nên mua đậu bắp có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chặt chẽ ở những nơi uy tín như siêu thị sẽ đảm bảo an toàn về chất lượng, ăn mà không lo ảnh hưởng sức khỏe.

Đậu bắp còn tươi

Nếu mới mua thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày và ngăn đông bảo quản khoảng 1 tháng. Xử lý đúng cách sẽ để được lâu hơn

Đậu bắp khi đã cắt nhỏ

Khi đậu bắp đã cắt nhỏ để tiện sử dụng trong nấu ăn hàng ngày, hạn sử dụng tốt nhất là từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh và khoảng 1 tháng trong ngăn đông. Thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn một chút so với để nguyên trái vì vậy nếu bạn muốn cắt nhỏ thì tốt nhất nên bảo quản trong ngăn đá.

Empty

Đậu bắp khi đã luộc

Đối với đậu bắp luộc thời hạn sử dụng tốt nhất là khoảng 1 đến 2 ngày khi để trong ngăn mát tủ lạnh và khoảng 1 tháng trong ngăn đông. Khi đã chế biến sẽ rút ngắn thời gian sử dụng lại. Tuy nhiên nếu bạn luộc chín trước bạn có thể đỡ phải sơ chế món ăn trước khi nấu và tốt nhất bạn nên bảo quản đậu bắp đã luộc vào ngăn đông.

Trong trường hợp đã cắt và chế biến rồi

Ngay cả khi đã cắt khúc đậu bắp rồi luộc qua thì thời gian sử dụng tốt nhất là khoảng 1 đến 2 ngày trong ngăn mát và khoảng 1 tháng trong ngăn đông. Nó không thay đổi nhiều cho dù còn nguyên trái hay đã cắt, do đó cách này sẽ vô cùng thuận tiện khi nấu ăn.

Cách bảo quản đậu bắp trong tủ lạnh

Đây là cách bảo quản cơ bản khi nhà bạn có ngăn mát tủ lạnh. Bọc đậu bắp trong giấy ăn để đậu bắp không bị khô hoặc cho vào túi ni lông sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Nếu muốn để được lâu hơn thì nên cắt bỏ cuống sau đó cho vào keo với một ít nước rồi dùng nắp hoặc màng bọc thực phẩm bọc lại. Nếu thay nước hai ngày một lần và bảo quản đúng cách đậu bắp sẽ để được hơn một tuần.

Khi đông lạnh đậu bắp chưa chế biến bạn nên sơ chế để việc nấu dễ dàng hơn. Cắt bỏ cuống, rửa sạch với nước, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào túi zip rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi sử dụng, có thể chế biến món ăn không cần rã đông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link