Đầu bếp 5 sao tiết lộ: Hấp cua ghẹ chỉ cần bỏ thêm thứ này đảm bảo ngọt thịt, đậm đà hơn rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp cua ghẹ dưới đây giúp món ăn hết sạch mùi tanh, thịt ngon ngọt ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu làm cua ghẹ hấp bia

1kg cua hoặc ghẹ.

3 của sả.

1 lon bia

1 quả chanh

2 quả ớt tươi

Gia vị chấm: 1 đĩa muối ớt mù tạt hoạc muối tiêu ớt.

Cách làm cua ghẹ hấp bia

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Để bạn có thể hưởng thụ trọn vẹn món cua ghẹ hấp thơm ngon, bạn nên chọn những con cua, ghẹ có mai màu xanh, khỏe. Những con càng quẫy mạnh là những con khỏe và chắc chắn thịt của chúng sau khi nấu xong sẽ rất thơm ngon đó.

Bí quyết hấp cua ghẹ ngon hết nấc ai cũng nên biết

Bí quyết hấp cua ghẹ ngon hết nấc ai cũng nên biết

Bạn hãy nhấn nhẹ lên phần yếm của cua, ghẹ. Nếu như bạn nhìn thấy phần này lõm xuống chắc chắn thì đó là cua, ghẹ ngon, có nhiều thịt. Còn nếu không thì bạn đừng nên mua nhé.

Nếu bạn muốn mua những con cua,  ghẹ có nhiều gạch thì có thể chọn mua những con cua, ghẹ có chân chắc chắn, khỏe. Những con có chân mềm, đụng vào đã rụng ra thì sẽ không có nhiều gạch và cũng có thể thịt không được thơm ngon đâu.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Bạn hãy đem  toàn bộ số cua, ghẹ  rồi rửa sạch qua 2 đến 3 lượt nước cho chúng hết đất cát bẩn. Sả và ớt đập dập thả vào cùng cua ghẹ để chuẩn bị hấp.

Bước 3. Chuẩn bị hấp.

Cho sả và ớt vào nồi. Cho cua, ghẹ vào nồi rồi rót nhẹ nhàng bia vào cho đến khi bia ngập gần mặt cua, ghẹ thì đậy kín nắp lại là được.

Bước 4. Bắt đầu hấp.

Khi bạn muốn hấp cua, ghẹ khoảng 10 đến 15 phút,thấy cua, ghẹ bắt đầu đỏ hồng thì tắt bếp. Lúc này cua, ghẹ đã chín và bạn chỉ cần bỏ chúng ra đãi và thưởng thức với nước chấm tương ớt hoặc muối ớt thôi.

Cách hấp cua ghẹ ngon đậm thịt

Cách hấp cua ghẹ ngon đậm thịt

Chỉ với cách làm đơn giản bạn đã có món cua ghẹ hấp siêu ngon rồi đó. Thịt của cua, ghẹ  sau khi  được hấp bằng cách này vô cùng ngọt vì có mùi vị của sả và ăn rất đậm vị. Đồng  giúp cho món ăn của bạn không có dầu mỡ nên khi ăn không bị ngấy, ăn chóng ngán. Chúc bạn thành công với món cua ghẹ hấp này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link