Kết quả xét nghiệm Covid-19 của hàng chục người tại BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với BN 243 

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm 26 trường hợp tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 243 mắc Covid-19 đều âm tính lần 1.

Trưa 7/4, Báo Tiền Phong dẫn lời PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm 26 trường hợp (gồm 17 cán bộ y tế, 9 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân) tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân 243 mắc Covid-19 đều âm tính lần 1.

Thông tin trên Vietnamplus, Phó giáo sư Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đây chỉ mới là kết quả xét nghiệm lần 1. Các trường hợp F1 vẫn tiếp tục được cách ly riêng để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 7 ngày.

(Ảnh: Kênh 14)

(Ảnh: Kênh 14)

Theo thống kê của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đến nay, số trường hợp F2 lên đến hơn 60 trường hợp và cũng đang được cách ly.

Hiện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đang trích xuất camera để truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân 243 xem bệnh nhân đi tới đâu, tiếp xúc với ai... để tiếp tục khoanh vùng, xử lý.

Chiều tối 6/4, Bộ Y tế công bố ca bệnh 243 (BN243) mắc Covid-19 là bệnh nhân nam, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam, cư trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch-Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng bệnh viện. Từ đó đến nay chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội, không có biểu hiện bệnh. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 243 mắc Covid-19 hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn