Cách chọn bún ngon không chứa chất hàn the: Bà nội trợ thông thái cần biết để không rước bệnh về nhà

( PHUNUTODAY ) - Bún là món ăn thanh mát được nhiều gia đình ưa chuộng, mẹo chọn bún ngon dưới đây sẽ giúp gia đình bạn chọn được những sơi bún không hóa chất

Màu bún

Các bà nội trợ muốn chọn bún ngon nguyên chất từ gạo thì nên nhìn vào màu bún đừng chọn những sợi bún trắng tinh. Hãy chọn những sợi búm có màu trắng đục giống màu gạo.

Những loại bún chứa hàn the hay chất tẩy trắng sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy.Nhìn vào đẹp mặt nhưng lại có hại cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ chọn những loại bún sợi trắng tinh này.

Sợi bún

Khi chọn bún các bà nội trợ nên để ý sợi bún, những sợi bún làm từ gạo sẽ không bị nát bún có độ dẻo dai nhất dịnh và sờ vào rất mịn tay. Còn những loại bún dễ dàng dứt gãy thì búm thường chứa nhiều hàn the. Các bà nội trợ thông thái không nên chọn những loại bún này.

Bún ngon màu trắng đục không trắng trong

Bún ngon màu trắng đục không trắng trong

Mùi của bún

Khi mua bún bạn chọn bún có mùi vị thơm thơm của gạo mới. Bún không có mùi nồng và chua thì đó là bún ngon. Bún mua về ăn dẻo mịn là bún ngon tuyệt đối.

Những loại bún vị nồng nồng mùi bún hơi khó chịu, và cảm giác không thơm mùi gạo là bún nhiều hàn the. Khi ăn vào dễ bị đầy bụng, khó tiêu, hoặc tiêu chảy…Bún nhiều hàn the để lâu ngày cũng không hề bị thiu, thối.

Sợi bún không đứt đoạn khó gãy

Sợi bún không đứt đoạn khó gãy

Vị của bún

Khi ăn thử bún gạo ngon không hóa chất bạn sẽ thấy sợi bún mềm và thanh. Khi chan bún tơi và không quá bết dính vào nhau. Còn ngược lại bún chứa nhiều hàn the thì sẽ có vị chua chua khó ăn hơn bình thường. Bạn chỉ cần ăn thử một miếng vào miệng là thấy được bún không đảm bảo chất lượng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn