Buộc thôi việc 2 giáo viên mầm non vụ bé trai có hành vi "nhạy cảm" với bé gái: Nhiều ý kiến trái chiều

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ bé trai có hành động nghi nhạy cảm với bé gái tại Trường Mầm non Tư thục L.X (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) trong giờ ngủ trưa, lãnh đạo huyện yêu cầu dừng hợp đồng lao động với 2 cô giáo.

Hôm 6/6, UBND H.Kiến Thụy đã tổ chức họp để xử lý vụ việc em học sinh có hành động "nhạy cảm" với bé gái trong giờ ngủ trưa, xảy ra tại Trường Mầm non Tư thục L.X (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND H.Kiến Thụy, yêu cầu trường dừng hợp đồng lao động đối với 2 giáo viên phụ trách lớp vì vi phạm quy định về hành vi giáo viên và nhân viên không được làm. Đồng thời, hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Lá Xanh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm về công tác quản lý giáo viên trong trường.

Lãnh đạo huyện đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động đối với 2 nữ giáo viên

Lãnh đạo huyện đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động đối với 2 nữ giáo viên

Tuy nhiên, quyết định trên được cư dân mạng cho là quá nặng tay đối với giáo viên và làm quá vụ việc. Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, nhiều người đặt ra câu hỏi "Cô giáo tội lỗi gì mà đuổi?".

Một tài khoản Facebook đánh giá: "Trẻ con tò mò một cách vô tư, đó là điều hoàn toàn bình thường. Chính suy nghĩ của người lớn làm to chuyện”.

Anh Cao Danh Dương, ngụ ở Kênh Dương, Hải Phòng nêu ý kiến: “Trước tiên đáng trách chính là bậc làm cha làm mẹ. Các cháu cũng chỉ tò mò, hiếu động, còn các cô giáo có thể do sơ xuất và không bao giờ nghĩ đến tình huống đó có thể xảy ra vào lứa tuổi này nên chủ quan, do đó, đuổi việc 2 cô là nặng".

Hay chị Nguyên Thùy Dung, ngụ ở thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy bày tỏ: "Đành rằng cô giáo có phần sai sót, nhưng có nhất thiết phải giải quyết như vậy không. Một chút việc nhỏ mà làm ảnh hưởng đến bao người. Sau lưng các cô giáo cũng là gánh nặng của cơm áo, gạo tiền... Nên bao dung, độ lượng với nhau cho cuộc đời ý nghĩa".

Hình ảnh camera ghi lại vụ việc

Hình ảnh camera ghi lại vụ việc

Bên cạnh những luồng ý kiến trên, nhiều phụ huynh cho rằng, việc tung thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội rất đáng lên án, ảnh hưởng đến con trẻ. Người lớn cần rút kinh nghiệm trong việc này, bởi bản chất vụ việc lúc đầu không phải là quá lớn nhưng đã bị đẩy đi xa, người thiệt thòi chính là các cháu.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 5/6, trên một diễn đàn mạng xã hội, một tài khoản facebook, chia sẻ lên mạng Internet clip ghi lại hình ảnh bé trai mầm non có hành động nhạy cảm với một bé gái nằm kế bên trong giờ ngủ trưa, khiến nhiều vị phụ huynh lo lắng.

Sau khi vào cuộc xác minh, biết việc xảy ra tại Trường Mầm non Tư thục L.X (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Thời gian chính xác diễn ra sụ việc trên là trua ngày 2/6. Thời điểm đó, 2 giáo viên phụ trách lớp đang ăn trưa ở phòng khác. Ban giám hiệu trường sau đó đã có cuộc gặp gỡ, nói chuyện với phụ huynh 2 bé và có lời xin lỗi phụ huynh bé gái.

Sang sáng ngày 3/6, gia đình bé gái có nguyện vọng muốn chuyển lớp nhưng nhà trường mong muốn ổn định sỉ số, nên không đồng ý. Tối ngày 4/6, gia đình bé gái thông báo sẽ cho con nghỉ học. Sau đó thì sự việc được thông tin lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn