5 điều chồng cần “KIÊNG KỴ” khi vợ mang thai để CON KHỎE MẠNH THÔNG MINH, có 2 điều nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Khi vợ mang thai chồng cần phải hợp tác tạo bầu không khí thoải mái vui vẻ để thai nhi phát triển khỏe mạnh khi chào đời.

Hạn chế “gần gũi”

Đây cũng là một điều chồng cần kiêng cho vợ mang thai. Bởi thân thể ngày càng nặng nề và cảm giác mệt mỏi có thể làm hứng thú của mẹ biến mất hoàn toàn. Nhiều mẹ bầu thậm chí không cảm thấy thoải mới với chuyện chăn gối khi mang thai. Bố có thể cùng mẹ thảo luận về vấn đề này. Hãy giao tiếp cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau nhiều nhất có thể để cùng vượt qua những thay đổi trong quá trình mang thai. Hơn nữa, "yêu" không phải cách duy nhất để thỏa mãn cảm xúc. Vợ chồng bạn có thể ôm, hôn và âu yếm nhau chẳng hạn.

Kiêng hút thuốc lá

Chồng phải tuyệt đối kiêng hút thuốc lá khi vợ mang thai. Nếu như lúc chuẩn bị mang thai các ông chồng phải kiêng thuốc lá để cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai thì khi vợ mang bầu, việc kiêng khem này vẫn nên tiếp tục. Nhiều nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng xấu của thuốc lá đến sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và dị tật thai nhi.

Kiêng cho vợ ăn những món ăn lung tung

Kiêng cho vợ ăn những món ăn lung tung

Kiêng cho mẹ bầu ăn lung tung

Với các ông bố, mọi mong muốn lúc này của vợ đều là “ý trời”. Nếu có thể, chắc hẳn không ông bố nào dám “trái lệnh”, nhất là khi vợ ốm nghén. Cần phải chiều, nhưng bố không nên để mẹ ăn uống tùy ý nhé. Dinh dưỡng của mẹ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Ăn uống không cẩn thận, gây hại cho con thì nguy.

Kiêng lạnh lùng thờ ơ với vợ

Đi kèm với những hạnh phúc vui sướng, chắc hẳn lúc này mẹ cũng đang phải đương đầu với nhiều sự khó chịu, nào là đau lưng khi mang thai, giãn tĩnh mạch, chuột rút, táo bón… Bố nghĩ xem, nếu cả bố cũng thờ ơ, mẹ sẽ còn mệt hơn bao nhiêu nữa? Không cần nhiều, chỉ đơn giản là những câu hỏi thăm, vài buổi massage tối, đôi ba câu chuyện cười… Bấy nhiêu cũng đủ để mẹ cười suốt ngày rồi.

Chồng cần kiêng kỵ cáu gắt khi vợ mang thai

Chồng cần kiêng kỵ cáu gắt khi vợ mang thai

Kiêng bầu không khí căng thẳng

Phụ nữ mang bầu đôi khi có tính khí thất thường, thậm chí dễ cáu giận, tủi thân hơn so với người bình thường. Các ông chồng nên biết pha trò, giúp vợ bầu xóa tan những căng thẳng và mỉm cười vui vẻ. Bởi tâm trạng của phụ nữ mang thai sẽ quyết định nhiều đến tính cách và sự phát triển của em bé, vậy nên, chồng tuyệt đối đừng để bầu không khí trong nhà trở nên căng thẳng nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn