Sập nhà trong cơn đại lũ ở Thanh Hóa, 2 cha con tử vong trong đau đớn

( PHUNUTODAY ) - Sự việc đau lòng xảy ra trên địa bàn xã Thường Xuân khi trận mưa lớn kéo dài làm khối lượng đất đá bất ngờ đổ sập vào nhà dân khiến ba người tử vong.

Theo đó, rạng sáng ngày 11/10 tại thôn Chiềng, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá một gia đình đang trú mưa trong nhà thì bất ngờ có một lượng lớn đất đá trên núi đổ ập xuống làm ngôi nhà bị sập. Anh Vi Văn Chiến, sinh năm 1989 và người con 2 tuổi bị tử vong.

sap-nha-5

 Một ngôi nhà bị sập do sạt lở đât tại xã Tân Thành, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa)

Tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, cũng xảy ra vụ sạt lở đất đá trên núi gây sập 1 nhà dân, khiến chị Lê Thị Hà, sinh năm 1974 tử vong và một người khác trong gia đình bị thương.

Hiện nay, cả ba thi thể đã được tìm thấy trong đống đất đá.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Thường Xuân cũng có 2 người khác đi vào rừng đã hai ngày vẫn chưa liên lạc được. Hiện chính quyền địa phương, ngành chức năng đang nỗ lực hỗ trợ người dân, đối phó với với lũ lụt.

Trước đó, ngày 10/10, tại Thanh Hóa cũng đã có 3 người chết do mưa, lũ. Trong đó, có 2 chiến sỹ biên phòng ở huyện Lang Chánh bị nước lũ cuốn trôi khi trên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân đối phó với mưa, lũ.

Do ảnh hưởng của áp thấp, mưa lớn liên tục chưa có dấu hiệu ngừng ở Thanh Hóa đã khiến nhiều địa phương lâm vào khốn đốn, nước lũ dâng cao chia cắt nhiều bản làng. Hiện tại cuộc sống của người dân đang vô cùng khó khăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn