Bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có biểu hiện stress vì bị chỉ trích trên MXH

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương với tình trạng sức khỏe ổn định nhưng có biểu hiện stress nhẹ.

Bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được công bố ngày 6/3 là chị N.H.N (sinh năm 1993, thường trú tại phường 7, quận 3, TP.HCM; hiện đang tạm trú tại số 125, phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội).

Trước khi được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân có đi qua một số nước châu Âu (Anh, Italy, Pháp). Khi trở về Việt Nam vào ngày 2/3, bệnh nhân có biểu hiện đau mỏi người, không rõ sốt và được tài xế riêng đưa về nhà riêng ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay về nhà riêng.

Bệnh nhân số 17 có sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân số 17 có sức khỏe ổn định.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại nhà riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà và vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Mặc dù có biểu hiện sốt, ho liên tục, đau mỏi người nhưng bệnh nhân không đi khám mà tiếp tục ở nhà. Đến ngày 5/3, khi sốt cao 38 độ, bệnh nhân mới đến bệnh viện và được làm xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam được công bố, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích chị N.H.N. Thậm chí có một số tin đồn cho rằng chị N đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, bác BV Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định, bệnh nhân N sức khỏe ổn định, không phải thở máy, sốt nhẹ. Tuy nhiên, chị N có biểu hiện stress vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình. Bác sỹ khuyên bệnh nhân không nên dùng điện thoại lúc này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn