Bé lười ăn mẹ làm bánh táo chiên xù, bé thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món bánh táo chiên xù dễ làm dễ ăn chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn vô cùng thích thú.

Nguyên liệu cho món bánh táo chiên xù

2 quả táo đỏ mẹ nên chọn loại táo giòn, vị ngọt,

50g tinh bột ngô,

2 quả trứng gà,

1 túi bột chiên xù.

Cách làm món bánh táo chiên xù thơm ngon

Bước 1: Bước đầu bạn nên sơ chế táo, sau khi mua ở chợ về bạn cần phải rửa táo sạch sẽ,  rồi gọt bỏ vỏ bên ngoài, thái thành những khoanh tròn mỏng. Nếu bạn chưa tiến hành làm ngay hãy ngâm táo vào nước muối loãng để táo không bị thâm.

Bánh táo chiên xù

Bánh táo chiên xù

Bước 2: Bạn hãy dùng một chiếc nắp chai nhỉ hình tròn ấn vào phần lõi táo để tạo hình khoanh rỗng ở giữa cho các miếng táo.

Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị sẵn 2 đĩa bột, gồm tinh bột ngô và bột chiên xù. Với phần trứng đập ra bát, đánh tan. Bạn hãy lăn 2 mặt miếng táo qua đĩa tinh bột, nhúng vào trứng và sau đó lăn lại qua bột chiên xù.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy bắc chảo lên bếp và đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun sôi lăn tăn. Thả táo vào chiên ngập dầu trong khoảng 2 – 3 phút cho vàng cả hai mặt. Bạn hãy chiên táo cho tới khi miếng táo trở thành phẩm có màu vàng rộm, phần bột giòn rụm, bên trong ngọt ngào, thơm mùi táo.

Cách làm bánh táo chiên xù ngon

Cách làm bánh táo chiên xù ngon

Món bánh táo sẽ thơm ngon tuyệt vời hơn nếu mẹ biết cách chọn được những quả táo ngon. Mẹ nên chọn những quả táo nặng tay bởi như vậy chúng sẽ giòn và nhiều nước không bị bộp.

Ngoài ra, mẹ cũng nên kiểm tra cuống táo khi chọn cuống táo càng xanh tươi chứng tỏ táo mới hái từ trên cây. Chúc bạn thành công với món bánh táo chiên xù này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn