25 câu nói nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất của thiền sư Thích Nhất Hạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người quan tâm đến Phật giáo và sự tu dưỡng thì ắt hẳn không thể bỏ qua 25 câu nói này của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

1. "Không ai có thể trao cho ta tự do. Ta phải tự mình nuôi dưỡng nó. Đó là một công việc hàng ngày".

2. "Con người luôn gặp khó khăn trong việc buông bỏ đau khổ. Với nỗi sợ hãi về những điều bất định, họ chọn chịu đau khổ trong những thứ quen thuộc".

3. "Giác ngộ luôn luôn hiện hữu. Sự giác ngộ nhỏ bé sẽ mang tới giác ngộ lớn lao. Nếu bạn hít thở và nhận ra rằng mình vẫn đang sống, đó là lúc bạn chạm tay vào điều kỳ diệu của việc được sống. Đó cũng là một loại giác ngộ".

4. "Con người đau khổ vì họ bị mắc kẹt trong quan điểm. Chỉ khi nào chúng ta giải phóng được những quan điểm đó, chúng ta mới tự do và không còn đau khổ".

5. "Cuộc sống chỉ hiện hữu ở thực tại. Đó là lý do mà chúng ta nên đi theo cách mà mỗi bước đều mang ta đến thực tại".

GoogletimcautuegiaccuaThiensuThichNhatHanh1QYTBjpg

6. "Nếu ta tin ngày mai sẽ tốt đẹp hơn thì hôm nay ta có thể chịu đựng mọi khó khăn".

7. "Biết bỏ qua sẽ đem cho ta sự tự do, và tự do chính là điều kiện duy nhất của hạnh phúc".

8. "Mọi ý tưởng bạn nghĩ trong đầu, mọi lời bạn nói, mọi thứ bạn làm đều mang dấu ấn của riêng bạn".

9. "Tôi đã đến. Tôi đang ở nơi của mình. Điểm đến của tôi nằm trên mỗi bước đi".

10. “Chạy trốn đau khổ để đi tìm hạnh phúc cũng giống như bạn đi tìm hoa sen ở nơi không có bùn vậy.”

11. “Lắng nghe và hiểu được những đau khổ bên trong sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề mà chúng ta gặp phải.”

12. “Phật giáo dạy chúng ta đừng cố gắng chạy trốn khỏi đau khổ mà phải đối mặt với nó. Bạn phải nhìn sâu vào bản chất của đau khổ để nhận ra nguyên nhân của nó, điều gì đã tạo ra những đau khổ đó.”

13. “Bởi vì nụ cười của bạn, bạn làm cho cuộc sống đẹp hơn.”

14. “Nếu bạn yêu một ai đó, món quà lớn nhất bạn có thể tặng cho họ là sự có mặt của bạn.”

15. “Mỗi hơi thở chúng ta mang theo, mỗi bước chúng ta làm đều có thể tràn ngập niềm vui và thanh thản.”

16. “Tức giận giống như một cơn bão nổi lên từ đáy ý thức của bạn. Khi bạn cảm thấy nó đến, hãy tập trung vào hơi thở của mình.”

17. “Mỗi ý nghĩ của bạn, bất cứ điều gì bạn nói, bất kỳ hành động nào bạn làm, nó mang chữ ký của bạn.”

18. “Con người hy sinh hiện tại cho tương lai nhưng cuộc sống chỉ có trong hiện tại. Đó là lý do tại sao chúng ta nên đi theo một cách mà mỗi bước có thể đưa chúng ta đến đây và bây giờ.”

19. “Sự sợ hãi làm chúng ta tập trung vào quá khứ và lo lắng về tương lai. Nếu chúng ta có thể thừa nhận sự hiện diện của nó, chúng ta có thể nhận ra rằng ngay bây giờ chúng ta vẫn ổn. Ngay bây giờ, hôm nay, chúng ta vẫn còn sống, và cơ thể chúng ta đang làm những việc kỳ diệu. Mắt của chúng ta vẫn có thể nhìn thấy bầu trời tuyệt đẹp. Tai của chúng ta vẫn có thể nghe tiếng nói của những người thân yêu.”

thien_su_thich_nhat_hanh

20. “Nếu chúng ta hòa bình, nếu chúng ta hạnh phúc, chúng ta có thể cười, và mọi người trong gia đình, toàn xã hội sẽ được hưởng lợi từ sự bình an của chúng ta.”

21. “Chúng ta sẽ thành công hơn trong tất cả những nỗ lực nếu chúng ta buông bỏ thói quen chạy theo thời gian, tạm dừng để thư giãn và bình tĩnh lại. Chúng ta sẽ có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.”

22. “Điều quan trọng là chúng ta phải học nghệ thuật nghỉ ngơi và thư giãn. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa sự khởi phát của nhiều bệnh tật phát triển thông qua căng thẳng mãn tính và đáng lo ngại. Nó cho phép chúng ta dọn dẹp tâm trí, tập trung, và tìm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề.”

23. “Con người đang đánh mất sự khôn ngoan của việc nghỉ ngơi và thư giãn thực sự. Chúng ta lo lắng quá nhiều. Chúng ta không cho phép cơ thể của chúng ta được chữa lành, cả tâm trí và trái tim cũng không được phép lành lại.”

24. “Sợ hãi, tách rời, ghét và tức giận đến từ cái nhìn sai lầm rằng bạn và trái đất là hai thực thể riêng biệt. Trái đất chỉ là môi trường. Bạn đang ở giữa và bạn muốn làm điều gì đó cho trái đất để bạn tồn tại. Đó là một cách nhìn nhận nhị nguyên.”

25. “Trong quá khứ, có những người không giàu có nhưng hài lòng với cuộc sống của họ, cười và hạnh phúc mỗi ngày. Nhưng khi những người giàu xuất hiện, họ nhìn vào những người đó và hỏi, “tại sao tôi không có một cuộc sống như thế, một ngôi nhà đẹp, xe hơi!” Từ đó, họ đánh mất giá trị của họ.”

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn