Cô giáo dạy trẻ kỹ năng vệ sinh rất sáng tạo, dễ hiểu nhưng phụ huynh lại bật cười vì chi tiết này

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip cô giáo mầm non dạy trẻ kỹ năng lau chùi sau khi đi vệ sinh đang gây được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Dạy kỹ năng sống cho trẻ nhỏ là việc không hề đơn giản với các bậc phụ huynh và giáo viên. Việc dạy kỹ năng cho trẻ sẽ giúp trẻ tự lập hơn, tuy nhiên, phương pháp dạy cũng phải sinh động, dễ hiểu thì chúng mới nhanh nắm bắt được.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip cô giáo hướng dẫn học sinh kỹ năng lau chùi sau khi đi vệ sinh đã gây được sự chú ý của rất nhiều người.

Clip: cô giáo dạy trẻ kỹ năng lau chùi sau khi đi vệ sinh.

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, cô giáo đã hướng dẫn trẻ tự lau chùi sau khi đi vệ sinh qua các bước vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, cô giáo ngồi trên chiếc ghế đã được gắn 2 quả bóng bay ở đằng sau để mô phỏng khá giống thực tế mà không hề p.h.ản c.ả.m. Sau đó, cô giáo này lấy 1 đoạn giấy vừa đủ, vòng tay ra sau, dùng giấy vệ sinh lau vào 2 quả bóng bay mô phỏng.

Tiếp theo, cô giáo đã gấp đôi đoạn giấy vệ sinh lại sao cho mặt bẩn sẽ ở bên trong rồi tiếp tục vòng tay ra sau và lau. Lặp lại các bước lấy thêm giấy và lau chùi cho tới khi giấy thật trắng thì dừng lại.

Hình ảnh cắt từ clip.

Hình ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip này ngay sau khi được chia sẻ đã gây được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Đa phần mọi người đều khen sự sáng tạo của cô giáo trong clip vì cách dạy này trẻ sẽ dễ tiếp thu hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người lại cho rằng, cô giáo có phần hơi... tiết kiệm.

"Hay quá, vừa sáng tạo vừa dạy các con dễ hiểu."

"Tiết học sáng tạo đó, vừa rèn kĩ năng vừa không phản cảm khi dùng mô hình sinh động."

"Cô nên dùng nhiều giấy hơn chứ có mỗi 1 tờ thế kia thì... tiết kiệm quá cô ơi."

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn