Đậu phụ bình dân rẻ tiền nhưng mẹ đảm làm theo cách này sẽ có món ăn không kém gì "sơn hào hải vị"

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn bình dân chi phí thấp nhưng nếu bạn đem sốt với nấm kim châm, nấm đùi gà thì mùi vị sẽ hoàn toàn khác.

Đậu hũ sốt nấm kim châm, nấm đùi gà

Nguyên liệu gồm có:

Đậu hũ non 300 gr

Nấm kim châm 200 gr

Nấm đùi gà 100 gr

Tương ớt Hàn Quốc 1 muỗng canh

Tương ớt 1 muỗng canh

Hành tím 3 củ

Hành lá 1 nhánh Ớt 1 trái

Hạt nêm chay 2 muỗng cà phê

Dầu hào chay 1/2 muỗng canh

Dầu ăn 2 muỗng canh

Muối/ đường 1 ít

dau sot nam

Cách chế biến đậu hũ sốt nấm kim châm, nấm đùi gà

Bước 1: Sơ chế nấm

Trước tiên bạn hãy lấy phần nấm kim châm và nấm đùi gà mua về, bạn cắt bỏ phần gốc. Sau đó, tách nhỏ nấm kim châm, còn nấm đùi gà đem cắt đôi.

Chuẩn bị 1 thau nước và cho vào đó 2 muỗng cà phê muối. Cho nấm kim châm và nấm đùi gà vào ngâm trong 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn hãy đun sôi 1 nồi nước và cho nấm vào chần sơ qua trong khoảng 2 phút rồi vớt nấm ra.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn hãy lấy phần hành tím, hành lá cùng ớt đem cắt nhỏ. Phần nấm kim châm, nấm đùi gà rửa sạch nước để khô rồi thái nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Pha sốt cay

Bạn hãy lấy 1 cái chén và cho vào đó 1 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh đường. Rồi bạn cho thêm 2 thìa canh nước vào và khuấy đều.

dau sot nam ngon

Bước 4: Sốt nấm và đậu hũ non

Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi đến khi dậy mùi thơm. Rồi bạn cho phần nước sốt đã pha ở trên vào.

Sau đó, bạn hãy cho lần lượt cho nấm đùi gà và nấm kim châm vào, trộn đều 1 - 2 phút cho nấm thấm đều nước sốt. Rồi cho đậu hũ vào và đảo nhẹ 2 - 3 phút. Sau cùng, cho hành lá cùng 1 ít ớt cắt nhỏ lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Bước 5: Thành phẩm

Miếng đậu mềm ngấm sốt cay thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật, nấm đùi gà béo béo. Món này ăn chơi hay ăn với cơm đều hợp.

Cách chọn đậu phụ ngon

Về màu sắc: Điều đầu tiên cần chú ý đó chính là màu sắc của miếng đậu hũ. Những miếng đậu ngon không chứa thạch cao thường có màu trắng ngà tựa như đậu nành, không nên chọn những miếng ngả vàng vì loại này có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao. Bạn nên chọn mua những miếng cầm nhẹ tay, có độ đàn hồi và mịn màng không khô cứng, dễ vụn nát, đó là những miếng đậu hũ ngon.

Về mùi vị:  Đậu hũ tươi và nguyên chất sẽ có mùi thơm, vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành. Trong khi đó, miếng đậu hũ chứa tạp chất sẽ có mùi thoang thoảng mùi vôi, khi ăn sẽ thấy nhạt miệng, khô và xốp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link