Chân dung hung thủ sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên

( PHUNUTODAY ) - Hung thủ sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên từng học rất giỏi, tốt nghiệp hệ chính quy chuyên ngành luật và từng có tiền án.

Hôm qua (3.9), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, kẻ thủ ác xuống tay sát hại vợ chồng anh Đặng Văn Trường và Nguyễn Thị Hoa trong đêm 17.8 là Đinh Công Tráng. Tại cơ quan công an, nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình

Tráng được xác định nghiện ma túy, cách nhà nạn nhân khoảng 6km và thông thạo địa bàn gây án.

Trước khi gây án, Tráng từng nhiều lần qua lại quanh khu vực nhà nạn nhân.

Nhiều người hàng xóm khá bất ngờ khi nghe tin Tráng là hung thủ củ vụ án. Những người hàng xóm khi hay tin họ rùng mình! Họ tiếc cho một người từng học giỏi nhất làng; từng là cử nhân hệ chính quy chuyên ngành luật.

Đinh Công Tráng

Đinh Công Tráng

Chia sẻ với PV, chị Yến, một hàng xóm cho hay, Tráng là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Thuở niên thiếu, Tráng học giỏi nhưng hiếu thắng, nghịch ngợm. Sau Tráng có một em trai, đang đi cai nghiện. Tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, Tráng về làm cán bộ tư pháp phường An Tảo. Tuy nhiên, làm được vài năm, anh ta nghỉ hẳn, bỏ lên Hà Nội mưu sinh.

“Gia đình Tráng được đánh giá có truyền thống. Bố của nghi phạm từng là trưởng khu phố, lối sống rất nề nếp. Tráng được bố mẹ tạo điều kiện cho học hành tử tế. Thế nhưng, “bố mẹ sinh con trời sinh tính”, càng lớn, Tráng càng sinh hư. Tráng nghiện hút, có một tiền án về tội hiếp dâm, một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng”, chị Yến kể.

Bà Nguyên (hàng xóm) chia sẻ, sau khi nghỉ việc ở phường, Tráng trở nên đổ đốn, sống xa mọi người. Tráng có 2 đời vợ, mỗi đời vợ có một con gái. “Chúng tôi đều tiếc, thương cho bố mẹ Tráng đã vất vả nuôi con, cho con ăn học tử tế, giờ phạm tội tày trời, bà Nguyên cho hay.

Bản thân đối tượng Tráng vốn ham chơi, lười lao động, rồi vướng vào nghiện ngập ma túy. Thông tin ban đầu cho thấy, nghi phạm này đã có 1 tiền án về tội Hiếp dâm và 1 tiền sự về gây rối trật tự công cộng.

Sau các “vết trượt ngã”, Tráng không chịu tu chí làm ăn mà dần càng lún sâu vào “khói trắng”. Để có tiền ăn tiêu, đối tượng này thường xuyên đi lang thang và trộm cắp tài sản trên địa bàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn