NÓNG: 31 trẻ mầm non nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm ở trường

( PHUNUTODAY ) - Người dân xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) xôn xao về việc 31 trẻ trường mầm non Lại Yên phải nghỉ học, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tính từ chiều ngày 11/9 đến chiều ngày 14/9, đã có 31 trẻ tại trường mầm non Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) phải nghỉ học, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo người dân cho biết, vào chiều thứ 2, ngày 11/9, một trẻ có biểu hiện bị sốt, buồn nôn. Sau đó các ngày tiếp theo nhiều trẻ gặp triệu chứng tương tự.

Theo thông tin trong số 31 trẻ nghỉ học, có 9 trẻ đã xác định rõ tình trạng bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy cấp. Hiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức đang có 4 trẻ nhập viện. Một số phụ huynh khác đã tự đưa con em mình lên thẳng bệnh viện tuyến trên để điều trị. Nguyên nhân ban đầu nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn của trường.

31-tre-ngo-doc-1

Trường mầm non Lại Yên, nơi 31 trẻ phải nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại trường.

Được biết, cơ quan chức năng đang làm việc với đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Lại Yên để điều tra, làm rõ.

Ngày 14/9, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội cho biết, ngày 11/9, tại trường mầm non Lại Yên, Hoài Đức, có 9 cháu bị rối loạn tiêu hóa trong đó có 4 cháu phải nhập viện điều trị, 5 cháu còn lại được gia đình chăm sóc tại nhà.

31-tre-ngo-doc-2

Đơn thuốc của một trẻ sau khi được thăm khám tại BV Nhi Trung ương. (Ảnh: Hóng Page)

Phía Chi cục đã nhận được báo cáo và tiến hành điều tra xong xuôi. Hiện, Chi cục đang làm báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội.

Cùng ngày, một bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương cũng xác nhận, chiều ngày 13/9 bệnh viện đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân nhi liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên, sau khi thăm khám bệnh nhi đã được xuất viện cho về gia đình theo dõi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ với Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Bảo An Huy là đơn vị đã cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Lại Yên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn