Đây chính là lý do vì sao không nên hôn trẻ nhỏ cha mẹ nào cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là lý do vì sao không nên hôn trẻ nhỏ cha mẹ nào cũng phải biết, hãy tìm hiểu ngay.

hon-tre

Nhiều người hay có thói quen hôn lên miệng của trẻ nhỏ bởi quá yêu quý sự ngây thơ, trong sáng và dễ thương của các bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, khi hôn một đứa trẻ, bạn có thể khiến các bé nhiễm các loại virus có hại, gây nhiễm trùng chết người.

Theo các nhà khoa học, các loại virus trên thực tế rất dễ lây lan qua đường miệng, thậm chí chỉ qua một nụ hôn âu yếm với trẻ nhỏ.

Bởi vậy, mặc dù có quá nhiều cách để thể hiện tình yêu của mình với trẻ nhỏ, nhưng theo các chuyên gia, việc hôn các bé cần tuyệt đối tránh.

Những trường hợp cha mẹ không nên cho trẻ đến gần

Làn da của trẻ sơ sinh mẫn cảm gấp chục lần người thường, việc người lớn hôn môi sẽ khiến vi khuẩn truyền sang cơ thể bé thông qua đường hô hấp và nước bọt vì vòm miệng người lớn chưa rất nhiều vi khuẩn, chưa kể còn có khả năng chứa nhiều mầm bệnh.

Một số trường hợp cha mẹ nên cảnh giác không nên cho đến gần trẻ: Người bị viêm gan, tiêu chảy, mụn nước, đang trang điểm,…

Cha mẹ nên làm gì để từ chối người lớn hôn con

Các mẹ có thể từ chối khéo các hành động thân mật bằng cách cho mọi người nói chuyện với bé và luôn giữ bé trong lòng mình hoặc đưa tay của trẻ cho mọi người hôn thay vì hôn miệng, hôn má;

Hãy khéo léo yêu cầu gia đình và bạn bè vệ sinh tay trước khi bế em bé: Có thể luôn đặt một lọ gel vệ sinh tay khô ở phòng khách và gợi ý cho vị khách của bạn dùng trước khi bế em bé;

Rửa tay cho bé thật sạch sau khi được người lạ bế cũng là một cách tránh lây nhiễm bệnh hiệu quả.

Trẻ bị lây nhiễm Herpes Simplex

Theo các chuyên gia, mặc dù đôi khi virus HSV có thể chỉ ảnh hưởng tới mắt và miệng của trẻ nhỏ, nhưng sẽ là rất nghiêm trọng nếu virus này tấn công vào bộ phận sinh dục của các bé.

Thông tin gần đây chỉ ra rằng, 1/3 trẻ sơ sinh nhiễm virus Herpes Simplex sẽ chết ngay cả khi được điều trị.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh và người lớn, nên cân nhắc hoặc tuyệt đối không hôn lên miệng trẻ để các bé tránh được những nguy cơ lây nhiễm virus nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link