Tiên dược ngừa ung thư đặc biệt hiệu quả lại giúp cả đời khoẻ mạnh, ít ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược ngừa ung thư đặc biệt hiệu quả lại giúp cả đời khoẻ mạnh, ít ốm đau bệnh tật - hãy tìm hiểu ngay.

Riềng thuộc họ gừng, có nhiều ở Châu Á và là loại thảo mộc chủ yếu được dùng trong ẩm thực Thái. Riềng không chỉ là loại củ rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp chống lại 8 loại ung thư cũng như giảm viêm tốt hơn cả thuốc.

Củ riềng đã được bà con ta sử dụng từ lâu đời, là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, nhất là trong những ngày trời lạnh. Riềng cũng là vị thuốc quý phòng chữa nhiều bệnh. Theo y học cổ truyền, riềng có vị cay tính ấm. Có tác dụng ôn trung tán hàn, chống nôn chỉ tả, làm ấm tỳ vị, tăng cường chức năng của tỳ thổ. Những trường hợp đau bụng phân lỏng, chân tay lạnh, huyết áp tụt đều có thể dùng riềng để cấp cứu. Riềng lành tính có thể dùng tươi hoặc khô dưới dạng thuốc sắc. Nhiều khi được kết hợp với những vị khác để tăng tác dụng điều trị. Sau đây là một số cách dùng củ riềng làm thuốc.

cu-rieng

 

Củ riềng ngừa ung thư

Một nghiên cứu khoa học quy mô lớn cho biết lợi ích nổi bật của củ riềng là ngăn ngừa ung thư và các khối u. Sau đây là một số loại ung thư mà củ riềng có thể ngăn chặn được.

- Ung thư dạ dày

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm vào năm 2014 ở Iran cho biết chiết xuất từ củ riềng rất hiệu quả trong việc phá hủy các tế bào ung thư dạ dày sau 48 giờ.

- Ung thư bạch cầu

Các tế bào bạch cầu tủy bào cấp tính - một loại bệnh bạch cầu đang phát triển rất nhanh và bắt đầu từ tủy xương. Tuy nhiên các chiết xuất từ củ riềng có thể điều trị căn bệnh ung thư này mà không gây tổn hại tới các tế bào lân cận như việc điều trị bằng hóa trị.

Các nhà nghiên cứu tại Jamaica, một quốc gia ở vùng Caribe đã tiến hành nghiên cứu về khả năng tiềm tàng về việc điều trị ung thư bạch cầu từ củ riềng. Tuy nhiên nghiên cứu này chỉ mới bắt đầu và cần phải có nhiều nghiên cứu khác để kiểm tra tác động của chiết xuất từ củ riềng trên các tế bào khỏe mạnh trước khi thử nghiệm trên sinh vật sống.

- Ung thư da

Các nhà nghiên cứu tại Đại học quốc gia Chiayi ở Đài Loan đã nghiên cứu tác động của ba hợp chất từ củ riềng trên các tế bào ung thư da ở người. Kết quả, cả 3 hợp chất này đều có khả năng làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn