Phó Thủ tướng đề nghị tặng bằng khen cho phóng viên TTXVN Đinh Hữu Dư

( PHUNUTODAY ) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị trao tặng bằng khen và các chế độ phù hợp cho phóng viên Đinh Hữu Dư.

Tờ Giáo dục thời đại đưa tin, trong buổi thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ và làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, ngày 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đề nghị trao tặng bằng khen cùng các chế độ phù hợp cho phóng viên Đinh Hữu Dư.

mua-2

 Phóng viên Đinh Hữu Dư.

UBND tỉnh Yên Bái cũng đã có Bằng khen đối với phóng viên Đinh Hữu Dư.

Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988 tại Ninh Bình, là phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 13/10, lực lượng chức năng cho biết đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư của TTXVN bị lũ cuốn mất tích khi tác nghiệp tại cầu Thia, Yên Bái.

Trước đó, khoảng 12h ngày 11/10, phía TTXVN cho biết có 2 phóng viên của cơ quan này bị tai nạn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn an toàn, người còn lại bị nước cuốn vẫn chưa tìm thấy. Phóng viên mất tích được xác định là anh Đinh Hữu Dư - phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Người may mắn thoát nạn là anh Phạm Thế Duyệt - phóng viên đi tác nghiệp cùng anh Dư. Theo anh Duyệt, sự cố xảy ra khi hai anh quay phim trên cầu Ngòi Thia ở thị xã Nghĩa Lộ để phản ánh tình hình mưa lũ khiến nước sông dâng cao.

Khi đó, anh Dư đang quay thì cầu bất ngờ sập khiến anh Dư bị cuốn trôi. Còn anh Duyệt, lúc đó may mắn đã ở vị trí cầu không sập.

Cũng trong ngày 13/10, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ" cho phóng viên Đinh Hữu Dư để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp.

ÔngThuận Hữu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã gửi Điện chia buồn tới ban lãnh đạo TTXVN cùng gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Theo Dân trí, Điện chia buồn nêu: Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước vô cùng thương tiếc đồng chí Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú TTXVN tại Yên Bái đã hi sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, tôi xin gửi tới Ban Lãnh đạo TTXVN và gia đình Phóng viên Đinh Hữu Dư lời chia buồn sâu sắc nhất.

Phóng viên Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phóng viên Dư mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp của đồng chí, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho Phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Những người làm báo Việt Nam mãi luôn ghi nhớ, trân trọng tấm gương của Phóng viên Đinh Hữu Dư và xin gửi tới gia đình nén tâm nhang.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn