21 ngày duy trì 12 thói quen này: đảm bảo thành công vinh hiển sẽ nhanh chóng tìm đến bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu thực hiện thành công "Hiệu ứng 21 ngày" này chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ thay đổi rất nhiều!

12 thói quen cần thiết lập

1. Kiên trì đọc sách, làm một người có hiểu biết sâu rộng

Đọc sách giúp thế giới nội tâm của chúng ta được giải tỏa, xua đi những vướng bận trong lòng.

Đọc xong mỗi cuốn sách giống như là đã trải qua một đời người. Mỗi một cuốn sách được yêu thích bởi những điểm khác nhau, thế nên người với người mới có những hiểu biết không giống nhau. Nhưng chỉ cần duy trì thói quen đọc sách thì cuộc sống tự nhiên sẽ bớt đơn điệu hơn, và còn giúp chúng ta có một hiểu biết phong phú.

2. Kiên trì rèn luyện sức khỏe

Kiên trì tập thể dục, một tháng tôi đã giảm được 7,5kg. Trạng thái tinh thần tốt lên nhiều, giấc ngủ buổi tối cũng tốt hơn nhiều so với trước đây. Bây giờ luyện tập hằng ngày đã trở thành một thói quen không thể thiếu của tôi. Tiếp tục kiên trì nào!

Kiên trì luyện tập thể dục, trên thực tế chính là việc giữ vững một lối sống lành mạnh, và có thể thông qua sức khỏe thân thể của họ, giúp các thành viên trong gia đình tạo nên những thói quen lành mạnh.

phmow-acw0ml5nn8jqvkurzbbm43zv-uyxwiaxnbco2-15452745912751025080460-1545274643533993806596

3. Kiên trì ghi lại quá trình trưởng thành của con cái

Tôi nghĩ không nhiều người làm được điều này.

Tôi đã viết nhật ký trưởng thành cho con vào một cuốn sổ tay mỗi ngày.

Bắt đầu từ khi mang thai, bây giờ con đã hơn 11 tuổi rồi, những gì tôi viết cũng đã hơn vạn từ và giờ tôi vẫn kiên trì. Có lúc tôi cũng rất ngưỡng mộ bản thân mình. Nhìn một đứa trẻ, từ lúc nhỏ, non nớt, chầm chậm trưởng thành, bây giờ chúng đã có thể chạy nhảy trước mặt bạn, thực sự là một điều kỳ diệu.

Lần đầu tiên gọi cha mẹ! Lần đầu tiên bước đi! Lần đầu tiên tự ăn cơm, những cái đầu tiên ấy đều là những khoảnh khắc làm cha mẹ rơi nước mắt. Cha mẹ cứ nhìn con từng chút trưởng thành, cuối cùng nắm tay ra khỏi cửa lớn và thành lập một gia đình mới.

Sau đó con cũng sẽ trở thành cha mẹ, lại một lần đi trên con đường mà cha mẹ đã đi. Rồi người làm cha mẹ sẽ vỡ òa trong hạnh phúc khi con nói: "Cảm ơn bố mẹ đã không bao giờ bỏ rơi từng ngày trưởng thành của con."

4. Duy trì sự tự kiểm điểm bản thân

Việc tự mình kiểm điểm này là để nhắc bản thân phải thường xuyên chú ý đến một vài chi tiết nhỏ. Kiểm điểm cũng chính là kiểm tra.

Ví dụ, trước khi ra cửa thì kiểm tra vật tùy thân (CMTND, điện thoại di động, chìa khóa, ví tiền) đã cất đi chưa, nước điện ga đã tắt chưa.  

Lúc rời khỏi một nơi, kiểm tra xem những đồ vật bạn mang đến có còn mang theo hay không, như là ô và bút.

5. Kiên trì học thuộc ngoại ngữ mới, vì tương lai mà nỗ lực

Điều tôi luôn kiên trì đó là việc học, mặc dù có những lúc không vì mục tiêu gì nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực học thêm một ngoại ngữ mới.

Thay vì nói rằng kiên trì học, chúng ta nên nói rằng tôi lại đang kiên trì với giấc mơ của bản thân.

6. Duy trì gọi điện cho người nhà thường xuyên

Có lẽ nhiều người sẽ giật mình tự vấn rằng: "Ôi! đã bao lâu rồi mình chưa gọi về nhà nhỉ?". Tức là bạn đã không duy trì thói quen này rồi.

7. Duy trì viết nhật ký, ghi lại những thời khắc đẹp đẽ

Viết nhật ký, trong 18 năm, giống như nói chuyện với chính bản thân, thật tốt.

Viết nhật ký, chính là một loại tự suy ngẫm. Cuốn nhật ký nhỏ bé không chỉ có thể ghi lại cảm xúc hỉ nộ ái ố mỗi ngày, những chuyện đã xảy ra, tâm trạng của bạn, mà cả những câu nói, lời bài hát bạn yêu thích, như một tâm hồn lặng lẽ.

Bất cứ lúc nào mở ra, cũng đều là những ký ức không thể phai mờ.

513f9e0a28e8a5819b03dba99ded80ca120618e5-15451254404351831663296-1545274043732562364733

8. Duy trì ăn đầy đủ bữa sáng, đảm bảo tinh thần cho cả ngày

Trong mắt tôi, ăn sáng là một việc rất có ý nghĩa. Phải ăn thật tốt, ăn no, còn phải không lo lắng khi ăn.

Bởi vì ai cũng rõ bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả một ngày, ăn một bữa sáng ngon, cả ngày đều có thể tuyệt vời hơn, tâm trạng vui vẻ.

9. Kiên trì tiết kiệm tiền trong tài khoản

Bám sát sổ sách kế toán, mỗi tháng tiết kiệm một khoản tiền nhỏ.

Có lẽ thói quen này chỉ được hình thành sau 3 năm làm việc, vào thời điểm đó việc tiêu tiền trở nên mạnh hơn, nhưng bạn lại không biết là đã tiêu tiền vào đâu, điều này đối với nhân viên văn phòng là một điều rất khủng khiếp.

Hãy tâm niệm rằng khi bạn duy trì thói quen này thì số tiền tiết kiệm sẽ ngày càng nhiều, và nó chính là nền tảng vững nhất cho cuộc sống độc lập của bạn.

10. Duy trì thói quen lên kế hoạch trước mọi việc

Những gì bạn có thể làm tốt thì liền làm trước, không được trì hoãn, cũng không được để muộn.

Trong cuộc sống và công việc, chúng ta luôn đặt ra một "deadline", mục đích là để bản thân hoàn thành nhiệm vụ một cách bình tĩnh. Tuy nhiên đến cuối cùng, nó thường trở thành một đống hỗn loạn, tăng ca làm thêm giờ để hoàn thành trước thời hạn, đưa ra một câu trả lời thiếu thuyết phục.

11. Duy trì thói quen mang theo khăn giấy mỗi khi ra ngoài

Đây thực sự là lịch sử của máu và nước mắt, tôi đã trải qua vô số trường hợp mà bản thân không mang giấy, và kết quả là tôi rơi vào tình huống xấu hổ.

Ví dụ, những nơi nên có giấy lại không có giấy như nhà vệ sinh, căng tin, mặc dù có chút khó khăn để mô tả chúng, nhưng các bạn có cảm thấy suy sụp không nếu bạn không nhìn thấy có giấy vệ sinh?

12. Kiên trì làm một người có học thức trong mọi tình huống

Sự văn minh của một người được thể hiện ở nhiều khía cạnh, ngoài những hành vi lịch sự cụ thể, tôi cảm thấy điều quan trọng nhất là ở hai điểm sau:

- Giao tiếp tốt và không bị mất bình tĩnh.

- Giao tiếp tốt, chủ yếu là nói đúng trọng tâm, luôn luôn duy trì sự bình tâm, nói lời cảm ơn và thật là ngại quá, ít những lời ra lệnh và tất nhiên là không nói xấu sau lưng người khác.

12 thói xấu cần từ bỏ để thành công

1. Không có mục tiêu rõ ràng 

2. Luôn chậm trễ

3. Muốn an phận

4. Luôn trì hoãn

5. Thụ động

6. Không biết chi tiêu

7. Đổ lỗi cho người khác 

8. Thiếu niềm tin vào bản thân 

9. Có những mối quan hệ không lành mạnh

10. Thiếu ý thức tự kỷ luật đối với bản thân 

11. Nỗi sợ thất bại 

12. Suy nghĩ tiêu cực

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn